ไลฟ์สดเดือด นาทีกู้ภัยปะทะคารมญาติผู้ป่วย ดังสนั่นโซเชียล เหตุไม่เข้าใจกันจนเรื่องบานปลาย

สังคม

ไลฟ์สดเดือด นาทีกู้ภัยปะทะคารมญาติผู้ป่วย ดังสนั่นโซเชียล เหตุไม่เข้าใจกันจนเรื่องบานปลาย

โดย

18 ม.ค. 2564

275 views

ชลบุรี - เฟซบุ๊กชื่อว่า 'โบ๊ท คนเคยทำดี ครับผม' ได้โพสต์ไลฟ์สดวีดีโอว่า มาบริการผู้ป่วยฟรีนะแต่เจอญาติปากดี จนมีผู้เข้ามาคอมเมนต์และแชร์จำนวนมาก นางเล็ก (สงวนชื่อ นามสกุล ) อยู่ที่หมู่ 11 ต.ไร่หลักทอง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี นางเล็กเปิดเผยว่าพ่อวัย 82 ปีซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเกาะจันทร์มาสักพักแล้วแต่เมื่อวานวันที่ 16 มกราคมช่วงเวลาประมาณ 18:00 น. ทางโรงพยาบาลเกาะจันทร์ได้ติดต่อว่าต้องให้ผู้ป่วยกลับมาพักฟื้นตัวที่บ้าน 
ตนจึงได้สอบถามไปยังโรงพยาบาล เรื่องที่จะเอารถไปรับพ่อที่ป่วยและจะสอบถามเรื่องการใช้ถังออกซิเจนแต่ทางโรงบาล เค้าติดต่อมาว่าติดต่อรถส่งผู้ป่วยให้แล้วส่วนค่าบริการอยู่ทางของผู้ป่วยแล้วแต่จะให้เป็นสินน้ำใจในระหว่างที่เคลื่อนย้ายพ่อของตนกลับมาที่บ้านนั้นได้มีหลานนั่งรถมาด้วยแต่ร้านเป็นคนใต้พึ่งมาอยู่ได้แค่สองสามวันก็เลยไม่รู้ทางร้านจึงได้โทรสอบถามเส้นทางแล้วบอกทางกับคนขับรถตนก็พยายาม จะบอกเส้นทางกับคนขับรถแต่เค้าก็ไม่ยอมคุยโทรศัพท์จนกระทั่งมาถึงปากซอยทางเข้าบ้านรถก็วิ่งเลยไป ตนก็บอกให้กลับรถมาเพราะมันเลยทางเข้าแต่คนขับรถเกิดไม่พอใจตะโกนแทรกเข้ามาในโทรศัพท์ ตนก็จะขอคุยเพื่อบอกทางคนขับรถก็ไม่ยอมคุยจนมีปากมีเสียงกัน ก่อนหน้าจะมาเกิดเหตุการณ์ดังในคลิป ซึ่งมีอารมณ์กันทั้งสองฝ่ายก่อนแล้ว
พอรถรับส่งมาจอดที่หน้าบ้านทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ถือมือถือไลฟ์สดลงมาแล้วก็ตะโกนใส่เป็นชุดๆ ตนก็งงด้วยความที่เกิดอารมณ์ก็เลยเถียงกลับแต่เขาก็พยายามจะพูดในทำนองว่าบริการรับส่งฟรี ตนก็เลยพูดในเรื่องของการทวงบุญคุณเพราะต้นก็ไม่รู้ว่าบริการฟรีหรือเสียเงิน เพราะว่าทางโรงพยาบาลเป็นคนติดต่อให้โดยที่ทางญาติก็ไม่ได้รู้ว่าเป็นรถแบบไหนจะฟรีหรือไม่ฟรี ตนก็ยินดีจ่ายและให้ค่าสินน้ำใจอยู่ดีและที่สำคัญผู้ป่วยวัย 82 ปี ซึ่งให้อาหารทางสายยางและเข้าสายออกซิเจนตลอดเวลาทั้งที่มาถึง บ้านแล้วกลับปิดท้ายรถเอาผู้ป่วยออกไปอีกทำให้ตนและญาติต่างเป็นห่วงเพราะกลัวว่าผู้ป่วยจะเป็นอะไรกลางทาง มีเรื่องกันแค่สองคนก็น่าจะจบที่สองคน ไม่น่าไปลงที่ผู้ป่วย พอขับรถออกไปบอกว่าจะไปส่งไว้ที่โรงพยาบาลเกาะจันทร์ 
ตนก็ไปตามถึงโรงพยาบาลแต่ก็ไม่พบยิ่งทำให้เป็นห่วง จึงถามไปยังโรงพยาบาล ก็ได้คำตอบว่าผู้ป่วยที่ส่งกลับบ้านแล้วจะไม่นำตัวกลับคืนมาโรงพยาบาล อีกตนก็ยิ่งเป็นห่วงพยามจะติดต่อก็ติดต่อไม่ได้จนเวลาผ่านผ่านไปนานมากก็มีรถของกู้ภัยสว่างเหตุบ้านทุ่งเหียง นำผู้ป่วยมาส่งแทน จึงได้ประสานให้มาส่งแทน ตนก็อยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ที่ขับรถคันดังกล่าวไม่ว่าคุณจะรับส่งผู้ป่วยแบบไหนก็ควรให้ใจเย็น เพราะญาติของผู้ป่วยจิตใจเค้าก็ยำแย่อยู่แล้วยิ่งมาซ้ำเติมและมาใช้อารมณ์ ก็ทำให้มีอารมณ์กันทั้งสองฝ่ายส่วนครั้งนี้ตนก็อยากให้จบด้วยดีไม่อยากเอาเรื่อง และไม่อยากให้ไปเกิดกับใครอีก และฝากถึงชาวโชว์เชียลที่กระหน่ำ โจมตีอยากให้ฟังความทั้งสองฝ่ายไม่ใช่ฟังฝ่ายเดียวเป็นญาติใครใครก็ห่วง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ