พัทลุงไข่แตก! พบผู้ติดเชื้อโควิดรายแรกแล้ว ขณะที่ กทม.มีเด็กอายุ 1 ขวบ ติดเชื้อด้วย

สังคม

พัทลุงไข่แตก! พบผู้ติดเชื้อโควิดรายแรกแล้ว ขณะที่ กทม.มีเด็กอายุ 1 ขวบ ติดเชื้อด้วย

โดย

17 ม.ค. 2564

276 views

ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในไทยพุ่ง 374 คน ส่วนใหญ่อยู่ที่ จ.สมุทรสาคร โดยเป็นการตรวจเชิงรุกในกลุ่มแรงงาน และติดเชื้อเพิ่มอีก 1 จังหวัด คือ พัทลุง 
ในจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ 374 คน เป็นการติดเชื้อในประเทศ 364 คน ส่วนใหญ่คือ 321 คน มาจากการตรวจเชิงรุกในกลุ่มแรงงาน และส่วนใหญ่อยู่ที่สมุทรสาคร คือ 311 คน ซึ่งมีคนไทย 118 คน และต่างด้าว 193 คน และมาจากต่างประเทศ 10 คน 
โฆษก ศบค. กล่าวถึงกรณีของ จ.สมุทรสาคร ที่ตรวจเชิงรุกพบมากถึง 311 คนว่า กลุ่มนี้ยิ่งตรวจมากยิ่งเจอมาก ซึ่งส่วนใหญ่ไม่แสดงอาการ ตอนนี้ไม่มีการเคอร์ฟิวหรือห้ามออกจากบ้าน แต่ก็ขอความร่วมมือกลุ่มเสี่ยงว่าพยายามอย่าเดินทาง 
ขณะที่วันนี้ มีติดเชื้อเพิ่มอีก 1 จังหวัด คือ พัทลุง จากการไปตรวจเชิงรุกในกลุ่มแรงงาน พบติดเชื้อ 3 คน เป็นเมียนมา 2 คน ลาว 1 คน รวมพบผู้ติดเชื้อในการระบาดรอบใหม่แล้ว 61 จังหวัด 
ทั้งนี้ โฆษก ศบค.ได้ย้ำถึงมติ ครม.ที่ให้แรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ คือ เมียนมา กัมพูชา และ ลาว ที่อยู่อย่างผิดกฎหมาย ไปลงทะเบียนออนไลน์ภายใน13 ก.พ. นี้ เพื่อให้ทั้งหมดเข้ามาอยู่ในระบบจะได้ดูแลกันได้ 
สำหรับ กทม. วันนี้ มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 10 ราย อายุน้อยที่สุดคือ 1 ปี ซึ่งจากไทม์ไลน์พบว่าผู้ติดเชื้อแต่ละคนเดินทางกันมาก และพบสถานบันเทิงเปิดเกินเวลา จึงย้ำว่าภาคเอกชนรวมถึงประชาชนต้องให้ความร่วมมือด้วย 
ส่วนต่างจังหวัดมีเพียงจังหวัดสมุทรสาครพื้นที่เดียวที่ยังมีผู้ติดเชื้อใหม่เพิ่มสูงสุด ส่วนจังหวัดอื่นพบว่ามีผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลง 
ที่ จ.ระยอง ผู้ว่าราชการจังหวัด เปิดเผย ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่วันนี้ เพิ่ม 2 คน โดยหนึ่งรายอยู่ที่หมู่บ้านมาบชะเหลาโอน ต.ชากพง อ.แกลง เป็นคลัสเตอร์ใหม่ อาชีพขับรถตู้ รายแรกในหมู่บ้าน เหตุไปร่วมงานเลี้ยงหลายแห่ง ทั้งนี้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย รวมยอดผู้ติดเชื้อทั้งหมด 564 คน รักษาหายแล้ว 450 ราย เหลือรักษาอยู่ในโรงพยาบาล 113 คน 
ส่วนเด็กหญิง 5 เดือน ที่ติดเชื้อ จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่า ติดจากใครและแหล่งไหน แต่ก็จะตรวจหาเชื้อผู้เกี่ยวข้องต่อไป 
ส่วนเด็กชาย อายุ 13 ปี ติดโควิดรายที่ 9 ของจ.ปราจีนบุรี ผู้ว่าราชการจังหวัด ชี้แจงว่า เด็กติดเชื้อมาจากแม่ที่เดินทางกลับมาจากจ.สมุทรสาคร มาที่บ้านอ.กบินทร์บุรี ขณะให้เงินเป็นธนบัตรกับลูกชายซึ่งไม่สวมหน้ากากอนามัย (เมื่อวันที่ 3 มค.) ไปซื้อขนมในหมู่บ้าน
ที่จ.สงขลา มีผู้ติดเชื้อใหม่เพิ่มขึ้น 3 คน โดยติดเชื้อจากต่างประเทศกลับจากมาเลเซีย 2 คน ส่วนอีก 1 คน กักตัวในสถานที่รัฐจัดไว้ให้ ทำให้ผู้ป่วยสะสมตั้งแต่ตั้นปีมี 5 คน แต่หากรวมครั้งแรกและระลอกใหม่เป็น 139 คน
สำหรับสถานการณ์โควิดล่าสุด ที่ศบค.เปิดเผยรายชื่อ 16 จังหวัดที่ไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ได้แก่ ศรีสะเกษ ยโสธร บึงกาฬ กาฬสินธุ์ สกลนคร นครพนม มุ์กดาหาร แพร่ พะเยา เชียงราย แม่ฮ่องสอน อุทัยธานี พังงา ชุมพร ปัตตานี และยะลา

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ