ตร.จับผู้ร่วมทำกิจกรรมเขียนป้ายผ้าที่อนุสาวรีย์ชัยฯ พร้อมยึดพื้นที่คืน

เลือกตั้งและการเมือง

ตร.จับผู้ร่วมทำกิจกรรมเขียนป้ายผ้าที่อนุสาวรีย์ชัยฯ พร้อมยึดพื้นที่คืน

โดย

16 ม.ค. 2564

1.6K views

วันที่ 16 ม.ค. 2564 บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ  เกาะพญาไท  กลุ่มการ์ดปลดแอก พร้อมตัวแทนจากหลากหลายกลุ่ม พร้อมด้วยมวลชนกว่า 50 คน จัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ เพื่อสื่อสารไปยังรัฐบาล โดยมีการนำผ้าสีขาว ยาวกว่า 200 เมตรจำนวน 3 ผืน วางลงบนพื้นเพื่อให้ประชาชนร่วมเขียนข้อความสื่อถึงผู้มีอำนาจและรัฐบาล โดยเฉพาะการเรียกร้องให้หยุดใช้มาตรา 112 ดำเนินคดีกับประชาชน ซึ่งมีประชาชนที่ สัญจรผ่านไปมาให้ความสนใจร่วมกิจกรรมพร้อมเขียนข้อความเพื่อสื่อสารและเรียกร้องไปยังรัฐบาล อาทิ การศึกษาไทยต้องพัฒนา, หยุดคุกคามประชาชน, รัฐบาลล้มเหลวสังคมแตกแยกในภาวะสิ่งแวดล้อมปั่นป่วน, โควิด คือข้ออ้าง 
ทั้งนี้ หลังเริ่มกิจกรรมได้เพียงไม่ถึง 10 นาที  พ.ต.อ.บวรภพ สุนทรเรขา ผกก.สน.พญาไท ประกาศไม่ให้มีการทำการชุมนุมมั่วสุมตามประกาศ พรก.ฉุกเฉิน และ พรบ.โรคติดต่อ เนื่องจากมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโควิด-19 โดยใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการจับกุม ผู้ทำกิจกรรมทุกคนโดยทันที พร้อมทั้งยึดหลักที่เป็นป้ายผ้า ที่ถูกเขียนข้อความทั้งหมด ก่อนนำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดควบคุมฝูงชน 1 กองร้อย นำกำลังยึดพื้นที่คืน พร้อมทั้งประกาศให้ประชาชนและสื่อมวลชนที่อยู่ในพื้นที่จัดกิจกรรมออกจากพื้นที่ภายใน 5 นาที 
อย่างไรก็ตามได้มีการจับกุม ประชาชนที่ทำกิจกรรม จำนวน 2 คน เพื่อสอบสวนดำเนินคดีที่ สน.พญาไท ท่ามกลางประชาชนที่ส่งเสียงแสดงความไม่พึงพอใจ ชู 3 นิ้ว แสดงอารยะขัดขืน และเกิดเหตุชุลมุนขึ้นหลายครั้ง ก่อนที่เวลาประมาณ 12.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจจะกระจายกำลังล้อมพื้นที่รอบเกาะพญาไท

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ