กรมพระศรีสวางควัฒนฯ พระราชทานถุงยังชีพ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จ.ปัตตานี และนราธิวาส

พระราชสำนัก

กรมพระศรีสวางควัฒนฯ พระราชทานถุงยังชีพ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จ.ปัตตานี และนราธิวาส

โดย

16 ม.ค. 2564

236 views

ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี อําเภอเมือง จังหวัดปัตตานี สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ทรงพระกรุณาโปรดให้ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เชิญถุงยังชีพพระราชทาน ไปมอบแก่ราษฎรในพื้นที่ตำบลปะกาฮะรัง อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี ที่ประสบอุทกภัย โดยมีนายราชิต สุดพุ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานในพิธีมอบถุงยังชีพพระราชทาน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และสร้างขวัญ กำลังใจ ให้กับราษฎรที่ทุกข์ยากเดือดร้อน 
สำหรับจังหวัดปัตตานี ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมขัง น้ำล้นตลิ่ง ตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม 2564 เป็นต้นมา ก่อให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สิน พื้นที่การเกษตร และบ้านเรือนราษฎร โดยมีผู้ได้รับผลกระทบ จากสถานการณ์ดังกล่าว 2 หมื่น 1 พัน ครัวเรือน จาก 8 อําเภอ 44 ตําบล 174 หมู่บ้าน
และที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส ทรงพระกรุณาโปรดให้ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เชิญถุงยังชีพพระราชทาน ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส โดยมีนายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานมอบถุงยังชีพพระราชทาน แก่นายอำเภอเมืองนราธิวาส, อำเภอตากใบ, อำเภอยี่งอ, อำเภอสุไหงโกลก และอำเภอบาเจาะ สำหรับนำไปมอบให้แก่ราษฎร ที่ประสบอุทกภัย เพื่อเป็นการช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น 
หลังจากประสบกับสถานการณ์อุทกภัย จากฝนตกหนักถึงหนักมาก ตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม 2564 ส่งผลให้เกิดอุทกภัย และมีพื้นที่ได้รับผลกระทบ 13 อำเภอ มีผู้ประสบอุทกภัย 2 หมื่น 5 พัน 211 ครัวเรือน โดยทางจังหวัดได้ร่วมกับส่วนราชการ และภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ช่วยเหลือดูแลความปลอดภัย และมอบถุงยังชีพอย่างต่อเนื่อง จนสถานการณ์ได้คลี่คลาย เข้าสู่สภาวะปกติแล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง