ปิดคดีแล้ว! ฆ่าเผาสาวหมกไร่อ้อยนครนายก ที่แท้ฝีมือสามี เตรียมคุมตัวทำแผนฯ

สังคม

ปิดคดีแล้ว! ฆ่าเผาสาวหมกไร่อ้อยนครนายก ที่แท้ฝีมือสามี เตรียมคุมตัวทำแผนฯ

โดย

15 ม.ค. 2564

1.2K views

กรณีชาวบ้านพบโครงกระดูกปริศนาในไร่อ้อย ที่อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก ต่อมามีหญิงวัย 38 ปี ออกมาแสดงตัว สงสัยว่าโครงกระดูกที่พบ จะเป็นของพี่สาวที่หายตัวไปตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว 
เมื่อวันที่ 10 มกราคม 64 ที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุปากพลี จังหวัดนครนายก ได้รับแจ้งเหตุ จากนายชินดิษฐ์ ประสงค์ศรี อายุ 53 ปีเจ้าของไร่อ้อย ที่ถนนสายดงแขวน-บุ้งเข้ ใกล้วัดโพธิ์ศรี หมู่ที่ 5 ตำบลเกาะหวาย อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก ว่า มีคนงานตัดอ้อยพบโครงกระดูกปริศนาอยู่ในไร่ จึงประสานตำรวจ สภ.ปากพลี พร้อมแพทย์เวร เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบพบว่ามีศีรษะของมนุษย์ และโครงกระดูกห่อด้วยผ้าสีดำ มีร่องรอยคล้ายไฟเผาไหม้ ไม่พบเสื้อผ้า คาดว่า เสียชีวิตมาหลายเดือนจนเหลือแต่โครงกระดูก หลังเก็บข้อมูลและหลักฐานต่างๆ เสร็จสิ้น จึงนำส่งพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช เนื่องจากยังไม่ทราบว่า เป็นศพเพศหญิงหรือเพศชาย
ด้านนายชินดิษฐ์ เจ้าของไร่ เล่าว่า ไร่อ้อยของตนเองมีเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่กว่า และมีอาชีพคั้นน้ำอ้อยขายตามตลาดทั่วไป ซึ่ง 2-3 เดือน จะเข้ามาตัดอ้อยสักครั้ง และมาพบโครงกระดูกดังกล่าว 
ขณะที่นายสุพจน์ นามวาจา ชาวบ้านใกล้จุดเกิดเหตุ เล่าว่า ใช้ถนนเส้นนี้เป็นประจำทุกวัน เมื่อขับรถผ่านจุดนี้จะเหม็นกลิ่นเน่า และยิ่งฝนตกจะเหม็นแรงมาก เริ่มเหม็นมาตั้งแต่เดือนตุลาคม ถึงมกราคม รวมกว่า 4 เดือน ยังคิดว่าใครนำสุนัขมาทิ้ง
ต่อมาเจ้าของไร่อ้อย จึงได้จัดพิธีทำบุญเลี้ยงพระ ตรงจุดที่พบโครงกระดูก โดยได้นิมนต์พระสงฆ์วัดท่าแดง 6 รูป มาทำพิธีทำบุญเลี้ยงพระเพื่อแผ่บุญกุศลให้กับโครงกระดูกปริศนา และเพื่อเป็นศิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว
กระทั่งเมื่อวานนี้ นางรำพึง นวะเย็น อายุ 38 ปี ชาวบ้านตำบลบ้านพระ จังหวัดปราจีนบุรี เข้าให้ปากคำกับชุดสืบสวน สภ.ปากพลี หลังสงสัยว่า โครงกระดูกที่พบในไร่อ้อย จะเป็นของพี่สาวของตนเอง คือ นางพรทิพย์ พุทธรักษา อายุ 43 ปี ที่หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยตั้งแต่วันที่ 5 กรกฎาคม 2563
จากนั้นได้พสชุดสืบสวน สภ.ปากพลี และ สภ.ปราจีนบุรี ไปตรวจสอบที่บ้านนางพรทิพย์ ที่ตำบลบ้านพระ อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี พบลักษณะเป็นบ้านร้างไม่มีใครอยู่ มีโรงเลี้ยงสัตว์เก่าซึ่งติดกับห้องน้ำ พบถุงข้าวเปลือกอาหารสัตว์ และพบม้วนผ้าสีดำ เป็นลักษณะตาข่าย ลายเล็กๆ ซึ่งไปตรงกับเศษผ้าและถุงเปลือกอาหารสัตว์ ที่พบโครงกระดูก และที่อ่างเก็บน้ำภายในห้องน้ำพบมีการเผาไหม้ จนเขม่าลอยขึ้นไปติดบนคาน และที่ขอบอ่างน้ำมีร่องรอยปูนกระเทาะ ซึ่งจุดที่พบโครงกระดูกก็พบเศษปูนเช่นกัน ทำให้เชื่อว่า มีความเชื่อมโยงกัน โดยต้องรอผลตรวจดีเอ็นเออีครั้ง
นางรำพึง บอกว่า พี่สาวได้อยู่กับสามีที่บ้านหลังนี้ ก่อนที่จะหายตัวไปสามีโทรศัพท์มานัดให้ไปพบที่ห้างแห่งหนึ่งย่านรังสิต จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย
ขณะที่ลูกสาวของพี่สาวบอกว่า ที่ผ่านมาแม่มักจะมีปากเสียงทะเลาะรุนแรงกับพ่อเป็นประจำ หลังพี่สาวหายไป ตนได้ติดต่อไปสอบถามกับพี่เขย ก็ได้คำตอบว่า ไม่รู้ ไม่ได้เจอกัน
ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.ปากพลี ได้เชิญตัวสามีของนางพรทิพย์ มาสอบปากคำ ในฐานะผู้ต้องสงสัยแล้ว โดยมีรายงานสามีคนนี้น่าจะเป็นผู้ต้องหา เนื่องจากตำรวจเตรียมตั้งโต๊ะแถลงข่าวปิดคดีในเวลา 11.00 น. จากนั้นจะคุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผน ที่บ้านที่ ตำบลบ้านพระ อำเภอเมืองปราจีนบุรี จากนั้นจะไปทำแผนต่อที่จุดพบศพในไร่อ้อย ที่อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ