โจ๋งครึ่ม! ผบ.ตร.สั่งกวดขัน 'ยานอนหลับ' ส่วนผสม 'เคนมผง' พบขายออนไลน์เกลื่อน

สังคม

โจ๋งครึ่ม! ผบ.ตร.สั่งกวดขัน 'ยานอนหลับ' ส่วนผสม 'เคนมผง' พบขายออนไลน์เกลื่อน

โดย

13 ม.ค. 2564

392 views

โรเช่ ยังระบาด พบมีการโพสต์ขายในโลกออนไลน์อย่างโจ๋งครึ่ม แถมยังจัดโปรโมชั่นลดราคา พร้อมการันตีส่งจริงส่งไว อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย
หลังจากที่พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งให้ตำรวจทั่วประเทศ ร่วมกับ อย. กวดขันร้านขายยา ว่ามีการจำหน่ายยานอนหลับอย่างถูกต้อง หลังพบว่ามีผู้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดนำยานอนหลับ เช่นโรเช่ มาเป็นส่วนผสมกับ เคตามีน, ไอซ์, เฮโรอีน  ทำ เคนมผง จนทำให้ผู้เสพเสียชีวิต
ทีมข่าว ได้ติดต่อเข้าไปที่เพจ เม็ดเมาD10, โรเช่, โซแล่ม ของมีพร้อมส่ง พบว่ายังมีการโพสต์ขาย โรเช่ และ ยานอนหลับชนิดอื่นๆ พร้อมแจ้งราคาขาย อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย เช่น โรเช่ไทยขายแผงละ 350 บาท ถ้าซื้อ 5 แผงขึ้นไป ลดราคาเหลือแผงละ 250 บาท  โรเช่เสปนขายกระปุกละ 3600 บาท แวเลี่ยม D 10 ซื้อยกกระปุกจำนวน 1000 เม็ด ขาย 9500 บาท 
จากนั้นทีมข่าวได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังเบอร์โทรศัพท์หน้าเพจ พบว่ามีผู้ชายรับสาย โดยทีมข่าวลองสั่งซื้อโรเช่ไทย 3 แผง ผู้ขายยืนยันว่ามีสินค้า และพร้อมส่งผ่านบริษัทพัสดุเอกชนทุกวัน แต่จะต้องโอนเงินเข้าบัญชีก่อน โดยจะตัดรอบบิลก่อน 10 โมง แล้วทางเพจจะส่งสินค้าให้ พร้อมการันตรีว่า โรเช่ ที่ขายเป็นของแท้ ถ้าไม่เชื่อให้ไปตรวจสอบทางหน้าเพจได้ ซึ่งหากสนใจจริงให้ติดต่อทางหน้าเพจ หรือ แอดไลน์
ล่าสุด เมื่อช่วงสายวันนี้ ทีมข่าวได้พยายามเข้าไปที่เฟซบุ๊กของพ่อค้ารายนี้ พบว่าได้ปิดไปแล้ว นอกจากนี้ จากการตรวจสอบในทวิตเตอร์ พบว่ายังมีการทวิตประกาศขายยานอนหลับ หลากหลายชนิดโดยเฉพาะโรเช่ พร้อมกับแจ้งราคา และคิวอาร์โค้ดเพื่อให้ติดต่อทางไลน์ อย่างโจ๋งครึ่ม

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ