จับอีก! เครือข่ายค้าเคนมผง ให้การซัดทอดเป็นประโยชน์ ตร.จ่อขยายผลรวบตัวการใหญ่

สังคม

จับอีก! เครือข่ายค้าเคนมผง ให้การซัดทอดเป็นประโยชน์ ตร.จ่อขยายผลรวบตัวการใหญ่

โดย

13 ม.ค. 2564

293 views

ความคืบหน้ากรณี วัยรุ่นเสพ "เคนมผง" แล้วน็อคเกือบ 20 คน ในจำนวนนี้เสียชีวิต 7 คน ล่าสุดตำรวจตามจับเครือข่ายผู้ค้าได้แล้ว 2 กลุ่ม รวม 7 คน ทั้งพื้นที่พระราม 3 และสายไหม
พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปสอบปากคำ นายวิรัฐ หรือ ป๋อง กาเผือก อายุ 26 ปี และ นายวัชระ หรือ โบ้ เชียงฉิน อายุ 22 ปี  ที่ สน.วัดพระยาไกร หลังทั้งคู่สารภาพว่าเป็นคนนำ "เค นมผง" ให้ นางสาวสุทธิณี หรือมายด์ เมตตาจิตต์ พีอาร์สถานบันเทิงย่านพระราม 3 เสพจนเสียชีวิต และนางสาวพลอย เพื่อนของมายด์อาการสาหัส ที่บ้านพักที่ซอยจันทน์ 31 เมื่อวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สอบปากคำด้วยตัวเองนานกว่า 1 ชั่วโมง พร้อมเปิดเผยว่า ผู้ต้องหาให้การเป็นประโยชน์ และซัดทอดไปยังผู้ค้ารายใหญ่เตรียมขยายผลต่อไป และจากการตรวจสอบพบว่าทุกคดีมีสารเฟตามีนผสม แต่เฉพาะเคสนี้เป็นลักษณะไปซื้อสารแต่ละชนิดมาผสมเอง ซึ่งแต่ละคดีจะมีความเชื่อมโยงกันหรือไม่นั้นอยู่ระหว่างการสืบสวน และต้องแยกเป็นรายคดี
ศาลอาญากรุงเทพใต้ ออกหมายจับผู้ต้องหา 4 คน ในคดีการเสียชีวิตของมายด์ สาวพีอาร์ คือ นายวิรัฐ หรือ ป๋อง และ นายวัชระ หรือ โบ้ ในฐานะผู้ค้ารายย่อยที่นำเคนมผงให้มายด์และพลอยเสพ ส่วนนายชาตรี หรือ โจ อายุ 18 ปี และ นายนพเก้า อบถม หรือ ตูมตาม อายุ 26 ปี ในฐานะผู้ค้ารายกลางเป็นคนนำเคนมผงมาจำหน่ายให้ป๋องและโบ้ 
ทั้งหมดถูกแจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 ไว้ในครอบครองเพื่อขายโดยผิดกฎหมาย เบื้องต้นทั้งหมดให้การภาคเสธ รับสารภาพว่าเป็นผู้นำยาเสพติดมาให้ผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บในพื้นที่ สน.วัดพระยาไกร จริง แต่ไม่ใช่คนผสมหรือผลิตยาเคนมผง ตำรวจเตรียมฝากขังพรุ่งนี้ 10 โมง
ขณะที่ตำรวจนครบาลสายไหม ขยายผลจากการจับ "นุ่น" เอเย่นต์ เคนมผง ไปจับ นายนฤเดช หรือ ฟิวเจอร์ ภู่หอม อายุ 19 ปี พร้อมของกลางยาเคตามีน 8.48 กรัม และนายนพดล หรือฮัท นุตตะโยธิน อายุ 20 ปี ของกลางยาเคตามีน 18.45 กรัม โดยจับกุมได้ที่บริเวณคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านคลอง 2 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี สารภาพว่าสั่ง ซื้อยาจากเฟสบุ๊กของหญิงคนหนึ่งชื่อว่า ฮาย อายุประมาณ 20 ปี ในราคากรัมละ 400 บาท และมาขายกรัมละ 470 บาท
นอกจากนี้ยังจับ นายรัตนโชค หรือจิ้ม กีรติโชติ อายุ 21 ปี ได้อีก 1 คน พร้อมของกลางยาเคตามีน น้ำหนัก 31.9 กรัม ได้บริเวณหน้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง แขวงคลองถนน เขตสายไหม รับสารภาพว่าซื้อมาจากนายอ้วน อยู่ที่ชุมชนวัดลุ่ม แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรัมละ 500 บาท แล้วนำมาปล่อยต่อ ราคา 600 บาท
โดยเส้นทางกระจายยาเสพติดตำรวจสืบสวนพบว่า เคสพื้นที่วัดพระยาไกรต้นทางมาจากจังหวัดปทุมธานี แล้วไปพื้นที่จรเข้น้อย สถานบันเทิงรัชดา และพระราม 3 เช่นเดียวกับสายไหม ต้นทางมาจากลำลูกกา ปทุมธานี แต่ยังไม่พบความเชื่อมโยงทั้ง 2 กลุ่ม
ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตตำรวจยืนยันว่า 7 คน ในพื้นที่ สน.วัดพระยาไกร 5 คน สน.สุทธิสาร 1 คน และรายล่าสุดเป็นชายวัย 32 ปี พักอยู่ที่ซอยพระรามสาม 22 เสียชีวิตที่โรงพยาบาล ส่วนผู้บาดเจ็บ 10 คน 
ซึ่งทางด้านญาติของนายวิฑูล ภู่ทอง อายุ 32 ปี ชายที่เสียชีวิตเป็นรายที่ 7 ติดต่อเข้ารับศพที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจแล้ว บอกว่า ไม่เคยรู้ว่าลูกชายเสพยา ซึ่งวันเกิดเหตุเช้าวันอาทิตย์ ลูกชายเมากลับมาบ้านนอนอยู่ปากซอย ต้องไปลากเข้ามานอนในบ้าน กระทั่งบ่าย 3 ไปดูก็พบว่าหายใจรวยรินแล้ว จึงนำส่งโรงพยาบาล แพทย์ตรวจปัสสาวะบอกว่า พบสารเสพติด โดยครอบครัวจะนำศพไปตั้งสวดอภิธรรมเป็นเวลา 3 วัน ที่วัดไทรพระราม 3 แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กรุงเทพ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ