อดีตผู้เสพ 'เคนมผง' เผยหมดเปลือก ใช้แล้วไม่คลุ้มคลั่งก็ตาย ผู้เชี่ยวชาญแกะสูตร พบยาประหารนักโทษผสมด้วย

สังคม

อดีตผู้เสพ 'เคนมผง' เผยหมดเปลือก ใช้แล้วไม่คลุ้มคลั่งก็ตาย ผู้เชี่ยวชาญแกะสูตร พบยาประหารนักโทษผสมด้วย

โดย

12 ม.ค. 2564

946 views

เมื่อวานนี้ (11 ม.ค. 64) เจ้าหน้าที่ สน.วัดพระยาไกร รับแจ้งมีเหตุผู้เสียชีวิตภายในบ้านพัก จากการตรวจสอบ บ ผู้เสียชีวิต ชายอายุประมาณ 20 ปี ไม่พบว่ามีร่องรอยการต่อสู้ภายในจุดเกิดเหตุ และพบว่ามีหลายเคสที่ได้การแจ้ง มีการเสียชีวิตในลักษณะแบบนี้ ในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร
โดยเจ้าหน้าที่คาดการณ์ว่าสาเหตุการตาย มาจากการเสพยาเกินขนาด เนื่องจากบางรายพบอุปกรณ์การเสพยาอยู่ที่เกิดเหตุ และการผลการชันสูตรทำให้พบว่า เป็นยาเสพติดตัวใหม่ที่ชื่อว่า 'เคนมผง' 
'เคนมผง' เกิดจากการนำยาเสพติดหลายชนิด เช่น เคตามีน เฮโรอีน ยานอนหลับที่เรียกกันว่าโรเซ่ และอาจจะมีการผสมไอซ์ด้วย ซึ่งอาการของผู้เสพถ้าไม่เคยใช้ยาจะสลบทันที และอาจช็อคจนเสียชีวิต นอกจากนี้ยังมีการพบว่าสารบางตัวใช้สำหรับประหารนักโทษในต่างประเทศ 
และล่าสุด (12 ม.ค. 64) เจ้าหน้าที่ได้รวบเอเยนต์สาวค้า 'เคนมผง' สารภาพสิ้น รับจากลำลูกกาคลองสอง กรัมละ 400 ส่งขายต่อลูกค้าย่านสายไหม 600 บาท
วันนี้ รายการโหนกระแส ได้เชิญกำนันอาร์ม ผู้นำชุมชนวัดเกาะ เขตสายไหม,คุณพงศ์ชื่น ผู้เคยใช้เคนมผง (แต่เลิกแล้ว 2 ปี ) , รศ.ดร วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ภาควิชาเคมี ม. เกษตรศาสตร์ มาสัมภาษณ์เกี่ยวกับยาเคนมผงว่ามีที่มาอย่างไร ประกอบตัวสารชนิดไหน ฤทธิ์ของตัวยา และอันตรายของตัวยา 
นอกจากนี้ ยังได้มีการสัมภาษณ์ญาติของผู้เสพยาเคนมผง ที่ตอนนี้ยังรักษาตัวในโรงพยาบาล และพล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ