ถึงตาย! เตือนยาปีศาจ 'เคนมผง' ผสมสารใช้ประหารนักโทษ พบเซ่นแล้ว 8 ชีวิต

สังคม

ถึงตาย! เตือนยาปีศาจ 'เคนมผง' ผสมสารใช้ประหารนักโทษ พบเซ่นแล้ว 8 ชีวิต

โดย

11 ม.ค. 2564

6.5K views

ระบาดหนัก! 'เคนมผง' ยาเสพติดที่ผสมสารเสพติดหลายตัว ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้ว 8 ศพ ภายในคืนเดียว
โดย ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ระบุว่า ก่อนหน้านี้เคยจับเคนมผง ในช่วงเดือน ก.ย.ปีที่ผ่านมา ที่บริษัทขนส่งใน จ.เชียงใหม่ บรรจุซองคล้ายกาแฟสำเร็จรูป เตรียมส่งพัสดุไปในประเทศตะวันออกกลาง เมื่อนำไปตรวจสอบพบสารประกอบหลายชนิด เช่น เคตามีน, ไอซ์, เค, เฮโรอีน
ส่วนราคาของ เคนมผง มีรายงานว่า ในท้องตลาดขายอยู่ที่ กรัมละ 500 บาท และเนื่องจากราคาที่ถูกนี้จึงเป็นที่นิยมในการเสพ
และช่วงบ่ายวันนี้ (11 ม.ค.) ทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.จะมีการแถลงถึงความชัดเจนอีกครั้ง
ขณะที่ทาง ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อ.อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้โพสต์เฟชบุ๊กเรียกร้องให้มีการกวาดล้าง เคนมผง โดยด่วน โดยระบุว่า  "กวาดล้างด่วน อย่าปล่อยให้ยาเสพติดเต็มบ้านเต็มเมือง วัยรุ่นเรียก เคนมผง มีการผสม เค เฮโรอิน ยานอนหลับที่เรียกว่า โรเซ่  และ คาดว่าผสม ยาไอซ์ ร่วมด้วย  เพราะอาการผู้เสพ ถ้าไม่เคยใช้ยาจะสลบทันที  ส่วนคนเคยเสพ มีอาการเบลอ เหมอลอย 3-4 วัน มีอาการภาพหลอน  เริ่มพบในกลุ่มวัยรุ่น หลายพื้นที่ ในกทม. ที่ซื้อมา เสพแบบ ยานัด ได้ในราคาถูกกว่า เค ทั่วไป "
และต่อมาได้โพสต์อีกครั้งหนึ่งว่า  "ความรู้​ อยาก​ให้​อ่าน   เคนมผง ล่าสุด​.. ทีมเพจส่งตัวอย่าง ยาเคนมผง ให้กับแพทย์​ผู้เชี่ยวชาญ​ (เฉพาะ​กิจ)​ คัดแยก​สารส่วนผสม​ทั้งหมด​ของ " ยาเคนมผง " หนึ่ง​ในนั้นคือสารประกอบการใช้งาน​เกี่ยวกับการประหารชีวิต​นักโทษ มีดังนี้​ Sodium Pentothai โซเดียม เพนโทธาล ที่ทำให้นักโทษหมดสติ ปริมาณ 20-25 มิลลิลิตร / Pencuronium bromide แพนคิวโรเนียม โบรไมด์ ที่ออกฤทธิ์คลายกล้ามเนื้อ ปริมาณ 50 มิลลิลิตร / Potassium chloride โพแทสเซียม คลอไรด์ ที่ทำให้หัวใจหยุดเต้น ปริมาณ 50 มิลลิลิตรเช่นกัน สารดังกล่าว​ไม่ใช่ยาพิษ​แต่เป็นยาทั่วไป​ ถ้าใช้เกินขนาดก็มีผลทำให้ตายได้ ผลการวิจัย​ของคณะเภสัชศาสตร์​ มหาวิทยาลัย​เท็กซัส "
ทางด้าน นพ.ศรุตพันธุ์ จักรพันธุ์ ณ อยุธยา ผู้อํานวยการสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ ระบุว่า ปกติยาเคจะเป็นพวกยากระตุ้นประสาท ทำให้หัวใจเต้นเร็วแรง และมีภาพหลอน ส่วนไอซ์และเฮรีอีน จะทำให้เคลิ้มๆ มีผลต่อจิตประสาท ทำให้หัวใจถูกกระตุ้น หากใช้มากๆหัวใจจะวายและตายได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ