วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีพะเยา ให้นศ.จัดสวนถาดชื้น ทำเป็นของขวัญปีใหม่ หารายได้

สังคม

วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีพะเยา ให้นศ.จัดสวนถาดชื้น ทำเป็นของขวัญปีใหม่ หารายได้

โดย

30 ธ.ค. 2563

1.6K views

นักศึกษาภาควิชาพืชศาสตร์ วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีพะเยา ต่างร่วมกันเร่งทำการผลิตสวนถาดชื้น ที่มีรูปแบบหลากหลาย มีความสวยงามและเป็นเอกลักษณ์ตามแนวคิดและรูปแบบของนักศึกษาที่กำหนดเอง โดยได้มีการนำวัสดุภายในวิทยาลัย มาทำการจัดสวนถาดชื้น ที่มีรูปลักษณะที่สวยงามและมีขนาดพอเหมาะ ที่จะใช้เป็นของขวัญในเทศกาลปีใหม่ได้เป็นอย่างดี
โดย นายสาธิต สุทธธง ผู้อำนวยการการวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีจังหวัดพะเยา ระบุว่าในช่วงนี้ซึ่งเป็นใกล้เทศกาลปีใหม่ ซึ่งทางวิทยาลัย ก็ได้มีการที่จะส่งเสริมให้นักศึกษา ได้นำความรู้ในเรื่องของการจัดสวนถาดชื้น ที่นักศึกษาได้มีการทำมาในลักษณะที่ใช้ประกวดในทุกๆปี แต่มีขนาดใหญ่ แต่มาในครั้งนี้ตนเองจึงเห็นว่าควรที่จะให้นักศึกษาได้มีการทำขึ้นโดยย่อส่วนลง และสามารถเคลื่อนย้ายได้ โดยมีขนาดเล็กลง และมีการตกแต่งที่ใช้อุปกรณ์ที่มีอยู่ภายในวิทยาลัยใช้ในการจัดสวนถาดชื้นดังกล่าว 
นอกจากนั้นเราได้อย่างได้นำตะกร้าที่ทำจากผักตบชวา ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ในชุมชน มาเป็นตัวรองสวนถาดชื้น ซึ่งเหมาะกับการที่จะใช้เป็นของขวัญในเทศกาลปีใหม่และเทศกาลต่างๆซึ่งสามารถที่จะนำไปประดับ บนโต๊ะและดูแลได้ตลอดเวลา โดยจะจำหน่ายเป็นชุดในราคาเพียง 599 บาท ซึ่งขณะนี้ก็ได้มีผู้สนใจทำการสั่งจองกันอย่างต่อเนื่อง สามารถสร้างรายได้ให้กับนักศึกษานอกจากนั้นนักศึกษาสามารถนำไปประกอบอาชีพได้หลังจากที่เรียนจบแล้ว
ชมผ่านยูทูบที่นี่ : https://youtu.be/tbaQ9QUAsMw

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ