สธ.อุทัยออกมอบของขวัญปีใหม่ เจอทวดวัย 102 ยังแข็งแรงโชว์ร้องเพลงชาติเรียกรอยยิ้ม

สังคม

สธ.อุทัยออกมอบของขวัญปีใหม่ เจอทวดวัย 102 ยังแข็งแรงโชว์ร้องเพลงชาติเรียกรอยยิ้ม

โดย

30 ธ.ค. 2563

2.4K views

สาธารณสุขจังหวัดอุทัยธานี จัดกิจกรรม Kick Off โครงการมอบของขวัญปีใหม่ 2564 คนไทยทุกครอบครัวมีหมอประจำตัว 3 คน มีการแสดงละครปรกอบ และออกเยี่ยมชาวบ้าน เจอคุณทวดอายุ 102 ปี ยังแข็งแรงมีเคล็ดลับกินปลากินผักจึงอายุยืน แถมยังร้องเพลงชาติไทยอีก
ที่จังหวัดอุทัยธานี วันก่อนที่ห้องประชุมสมปรารถนา โรงพยาบาลทัพทัน จังหวัดอุทัยธานีได้ จัด Kick Off โครงการมอบของขวัญปีใหม่ 2564 คนไทยทุกครอบครัวมีหมอประจำตัว 3 คน โดยมี นายแพทย์ปรารถนาประสงค์ดี สาธารณสุขจังหวัดอุทัยธานี เป็นประธานเปิดโครงการ 
โดยหลังจากกล่าวเปิดแล้วนั้น ได้มีการป้ายเพื่อเป็นสัญลักษณ์แสดงให้เห็นว่า จังหวัดอุทัยธานี ได้เริ่มต้นโครงการมอบของขวัญปีใหม่ 2564 คนไทยทุกครอบครัวมีหมอประจำตัว 3 คน ซึ่งได้มอบให้ทุกอำเภอ และทุกอำเภอต้องดำเนินการมอบของขวัญนี้ให้ประชาชนในความรับผิดชอบทุกครัวเรือน เพื่อให้ประชาชนรู้จักหมอประจำตัว3คนของตนเอง 
รวมทั้งได้มีการจัดมินิการแสดงละคร 3 หมอประจำตัว โยตัวแสดงของละครเป็น แพทย์ เภสัชกร พยาบาล และเจ้าหน้าที่เป็นตัวแสดง และเมื่อเริ่มแสดงก็มีการพูดล้อเลียนถึงโครงการคนละครึ่ง ถึงการลงทะเบียนไม่ได้รับรหัสโอทีพีซักที “ไม่เอาละของขวัญกระทรวงการคลัง ไปเอาของขวัญกระทรวงสาธารณสุขจากโครงการครอบครัวมีหมอประตัว 3 หมอ ดีกว่า” ซึ่งการแสดงได้อธิบายถึงขึ้นตอนว่ามีหมอประจำตัว 3 คน ใครบ้าง เริ่มจาก อสม. / หมอประจำโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ / แพทย์ที่จะต้องดูแลผู้ป่วยถึงบ้าน
หลังจากนั้นทีม 3 หมอ โดยหมอคนแรกคือ หมอประจำบ้าน ซึ่งก็คือ อสม. ส่วนหมอคนที่ 2 ก็คือ หมอสาธารณสุขจากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล และหมอคนที่ 3 คือ หมอครอบครัว ซึ่งเป็นแพทย์ที่มีองค์ความรู้หรือจบด้านเวชศาสตร์ครอบครัว ลงพื้นที่ มอบกระเช้าของขวัญ เยี่ยมเยียนผู้สูงอายุในพื้นที่ 
โดยบ้านหลังแรกคือบ้านของคุณยาย อายุ 102 ปี คือ คุณยายเอี่ยม เทยกุล หนึ่งในผู้สูงวัยของอำเภอทัพทันที่มีอายุยืนและยังมีสุขภาพแข็งแรง พอสอบถามคุณยายเอี่ยมว่า กินอะไรถึงได้อายุยืนและมีสุขภาพแข็งแรง คุณยายเอี่ยมก็ตอบว่า กินทุกอย่าง กินผัก กินหญ้า กินปลาเป็นหลัก ส่วนความจำนั้นก็ยังดีเยี่ยม จำชื่อนามสกุลตัวเองได้เป๊ะ พอถามคุณยายาว่า ร้องเพลงชาติได้ไหม คุณยายก็ลองร้องเพลงชาติโชว์ 3 หมอ ไปหนึ่งท่อน ก่อนบอกว่าแค่นี้พอ จำไม่ได้แล้ว ก่อนทีม 3 หมอกลับ ก็ได้รับพรจากคุณยายเป็นของขวัญส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่
ชมผ่านยูทูบที่นี่ : https://youtu.be/PTNz4Oq49Yw

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ