ผู้เลี้ยงกุ้งในจ.ราชบุรี นำกุ้งแจกชาวบ้าน เรียกความมั่นใจ กินได้ไร้โควิด

สังคม

ผู้เลี้ยงกุ้งในจ.ราชบุรี นำกุ้งแจกชาวบ้าน เรียกความมั่นใจ กินได้ไร้โควิด

โดย

30 ธ.ค. 2563

2.4K views

เกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง แจกกุ้งปรุงสุกทานฟรี สร้างความมั่นใจกลับมาทานกุ้งเชื่อมั่นปลอดภัยโควิด เพื่อลดภาระการขาดทุนผู้เลี้ยงกุ้ง
วันที่ 24 ธ.ค.63 ที่หน้าบริเวณหน้าธนาคาร ธกส. สาขาราชบุรี อ.เมือง จ.ราชบุรี โดยกลุ่มเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงกุ้ง ก้ามกราม ต.โพหัก ได้นำกุ้งก้ามกรามปรุงสุกจำนวน 120 กก. พร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ด มาแจกฟรีให้กับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดราชบุรีได้ทานฟรี เพื่อเพิ่มความมั่นใจ เชื่อมั่น ในการบริโภคกุ้งก้ามกราม ปลอดเชื้อโควิด-19 เนื่องจากเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งก้ามกรามใน อ.บางแพ ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในตลาดกุ้ง จ.สมุทรสาคร ทำให้ตลาดกุ้งปิด เกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งจึงไม่สามารถส่งกุ้งออกขายได้ เพราะไม่มีตลาดรองรับ และผู้บริโภคไม่มีความเชื่อมั่นในการบริโภคกุ้ง เพราะกลัวจะติดเชื้อโควิด-19
ขณะที่เกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งบางราย ต้องยอมขายกุ้งแบบขาดทุน เพระถึงกำหนดกุ้งโตเต็มวัยกุ้งก็จะกินกันเอง ทำให้เกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งขาดทุนและเสียหายเป็นอย่างมาก 
โดยพื้นที่ อ.บางแพ เป็นแหล่งที่เลี้ยงกุ้งก้ามกรามมากที่สุดในประเทศ มีพื้นที่การเลี้ยงมากกว่า 2 หมื่นไร่ เพราะมีปัจจัยหลายอย่างที่เหมาะแก่การเลี้ยงกุ้ง ทั้งเรื่องของน้ำที่ได้รับจากเขื่อนศรีนครินทร์ สภาพพื้นที่เป็นดินดำ ทำให้กุ้งสีสวย รสชาติดี และปลอดโรค จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้เกษตรกรผู้เลี้ยงกกุ้งในอ.บางแพ จึงต้องรวมกลุ่มกัน หาแหล่งจำหน่ายกุ้งเอง เพื่อลดภาระการขาดทุน โดยได้รวมตัวนำกุ้งไปขายตามตลาด และปั๊มน้ำมัน รวมกลุ่มกันขายออนไลน์
ชมผ่านยูทูบที่นี่ : https://youtu.be/EOtJFAhZ8sA

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ