ผู้จัด-ผู้กำกับ ปรับตัวรับการเปลี่ยนแปลงของวงการละคร

บันเทิง

ผู้จัด-ผู้กำกับ ปรับตัวรับการเปลี่ยนแปลงของวงการละคร

โดย

30 ธ.ค. 2563

535 views

วงการละครในปัจจุบันมีความเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก ที่เห็นได้ชัดคือช่องทางการรับชมที่ไม่ได้มีเพียงแค่การรับชมผ่านทางหน้าจอโทรทัศน์เท่านั้น แต่ยังมีให้ชมผ่านช่องทางออนไลน์ หรือแอปพลิชั่นต่างๆ รวมไปถึงฐานการรับชมก็ไม่ได้จำกัดแค่เพียงในประเทศ เพราะตลาดของโลกละครได้เปิดกว้างไปถึงต่างประเทศ ซึ่งการพัฒนาและการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นทำให้ผู้สร้างละครต้องปรับตัวรับการเปลี่ยนแปลง
‘หน่อง-อรุโณชา ภาณุพันธุ์’ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด ผู้จัดละคร ได้ให้สัมภาษณ์เผยว่า ในยุคนี้โลกของการทำละครเปลี่ยนไปมาก ด้วยความที่ละครไทยเริ่มได้รับความนิยมในต่างประเทศ ทำให้การจะสร้างผลงานแต่ละครั้งต้องคำนึงถึงเนื้อหาที่เป็นสากล และสามารถทำให้ผู้ชมชาวต่างชาติเข้าใจในสิ่งที่ละครไทยต้องการจะสื่อสารด้วย
ขณะที่ ‘วุธ-อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร’ ผู้กำกับละคร ที่ผ่านการสร้างละครรีเมคถึง 3 เรื่อง เผยว่า การทำละครในยุคนี้ คนเบื้องหลังต้องปรับตัวด้วย เช่นการทำละครรีเมคก็นับว่าเป็นโจทย์ที่ท้าทาย เพราะต้องนำบทประพันธ์ในอดีตมาปัดฝุ่นใหม่ ซึ่งทีมงานต้องทำการบ้านเพิ่มเติม โดยการใส่ความทันสมัยลงไป เพื่อให้ผู้ชมไม่รู้สึกซ้ำซากหรือจำเจ
รับชมผ่านทางยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/I0b28_me3lE

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ