จัดให้! 'กรรชัย' ประมวลข่าวโหนกระแสที่ต้องร้องอุ๊ยแรงๆ ในรอบปี 2563 ที่ผ่านมา

สังคม

จัดให้! 'กรรชัย' ประมวลข่าวโหนกระแสที่ต้องร้องอุ๊ยแรงๆ ในรอบปี 2563 ที่ผ่านมา

โดย

30 ธ.ค. 2563

5K views

วันที่ 30 ธ.ค. รายการโหนกระแสได้ประมวลข่าวแรงในรอบปี 2563 ที่ผ่านมา โดยมีพระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต  ร่วมพูดคุย 
โดยเหตุการณ์รุนแรงตั้งแต่ต้นปี 2563 ที่ผ่านมา เริ่มด้วย 1. ข่าวไวรัสโคโน่า 2019 ที่ทำทั่วโลกระส่ำ รวมถึงประเทศไทย ที่ถึงแม้ขณะนี้ยังคงกลายเป็นเหตุการณ์วิฤจในหลายประเทศทั่วโลก
2. เหตุกราดยิงชิงทอง จ. ลพบุรี ที่เอาคนไทยทั้งประเทศสะเทือนใจเป็นอย่างมาก 
3. ข่าวการขยายผลจับตัว 'ไอซ์ หีบเหล็ก' หลังลวงสาวไปฆาตกรรมฝังไว้ในพื้นที่บ้านของตัวเอง ล่าสุดวันนี้ (30 ธ.ค.) มีรายงานว่าศาลอาญาธนบุรี สั่งจำคุก "ไอซ์ หีบเหล็ก" 11 ปี 4 เดือน คดีข่มขืน และอาวุธปืน 
ต่อมาคือลำดับที่ 4. คดีสุดสะเทือนขวัญคนไทยทั้งประเทศอีกครั้ง อย่างเหตุการณ์ 'จ่าทหารคลั่ง กราดยิงคนกลางเมืองโคราช' นำมาสู่การพูดถึงระบบของกองทัพอย่างดุเดือด
5. การเสียชีวิตของน้องชมพู่ จนนำมาสู่ดราม่าอันโด่งดังในสังคมไทย อย่างไรก็ตามคดีนี้ยังคงเป็นปริศนา ที่ยังหาข้อสรุปในการจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีไม่ได้ 
6. คดีการทำร้ายร่างกายเด็กอนุบาล ของครูพี่เลี้ยงโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ที่ทำเอาบรรดาผู้ปกครองลุกฮือ จนนำไปสู่การออกมาตั้งคำถามของสังคม ถึงความปลอดภัยในโรงเรียน และอนาคตการศึกษาไทย 
 7. คดีดังที่ถูกสื่อทั้งในไทยและต่างประเทศให้ความสนใจ แต่ตีแผ่ออกไปเป็นวงกว้าง อย่าง 'คดีบอส กระทิงแดง' จนนำไปสู่เสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงกระบวนการยุติธรรม ส่งผลให้เกิดการรื้อคดีและสั่งการสืบสวนใหม่อีกครั้ง
8. ประเด็นร้อนของวงการบันเทิง 'ไมค์-ซาร่า' ที่พระเอกหนุ่มได้ยื่นคำร้องต่อศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เพื่อขออำนาจปกครองบุตร ร่วมกับอดีตภรรยา ซาร่า คาซิงกินี  เพราะไม่ได้เจอลูกมาตั้งแต่เดือน มี.ค. เลยจะฟ้องศาลเรื่องสิทธิ์ในการเจอและเลี้ยงลูก  ขณะที่ฝั่งของ ซาร่า คาซิงกินี ก็ได้ให้ทนายความ มายื่นคัดค้าน จนกลายเป็นกระแสโด่งดังที่ถูกพูดถึงอย่างหนัก 
9. อีกหนึ่งเรื่องร้อนวงการบันเทิง หลังข่าวการหย่าฟ้าผ่าของ 'หนุ่ม-ศรราม ที่เจ้าตัวได้ออกมาโพสต์ใบหย่า พร้อมประกาศว่าตนเองได้หย่าขาดกับภรรยา ‘ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์’ ที่มีปูมเหตุจากปัญหาหนี้สินขิงภรรยา
และ 10. ข่าวแรงทิ้งท้ายปีที่ทำเอาคนไทยทั้งประเทศต่างวิตกอยู่ในขณะนี้คือ การแพร่ระบาดรอบใหม่ของโควิด-19 

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ