ปิดตำนานหัตถ์พระเจ้า 'ดิเอโก้ มาราโดน่า'

กีฬา

ปิดตำนานหัตถ์พระเจ้า 'ดิเอโก้ มาราโดน่า'

โดย

28 ธ.ค. 2563

1.3K views

สปอร์ตกูรูคืนนี้ ช่วงกูรูเล่าลึก ปิดตำนานหัตถ์พระเจ้า ดิเอโก้ มาราโดน่า เริ่มต้นกันที่บัวโนสไอเรส เมืองหลวงของประเทศอาร์เจนตินา  ดิเอโก้ มาราโดน่า ได้เข้ารับการผ่าตัดสมองจากอาการเลือดคลั่งในสมอง ผลการผ่าตัดเป็นไปได้ด้วย จนกระทั้งกลับไปพักฝื้นที่บ้านเป็นเวลา 2 สัปดาห์ เมื่อวันพุธที่ 25 พฤศจิกายน ค.ศ. 2020 ดิเอโก้ มาราโดน่า ได้เสียชีวิตด้วยภาวะหัวใจล้มเหลว ด้วยวัย 60 ปี สร้างความเศร้าโศกให้กับคนในวงการลูกหนัง และแฟนบอลทั่วโลก
ด้านประธานาธิบดีอาร์เจนตินา ได้สั่งลดธงครึ่งเสาเป็นเวลา 3 วัน และที่ธรรมเนียบประธานาธิบดีมีที่สำหรับเคารพศพของ ดิเอโก้ มาราโดน่า โลงศพที่ปกคลุมไปด้วยธงชาติอาร์เจนตินาและเสื้อเบอร์ 10 ของ ดิเอโก้ มาราโดน่า อีกด้วย โดยงานนี้แฟนบอลอาร์เจนติน่า หลายหมื่นคน ต่างร่วมเข้ามาเคารพศพเป็นจำนวนมาก เพื่ออำลาเป็นครั้งสุดท้าย 
เมื่อปี 1986 รอบแปดทีมสุดท้ายระหว่างอาร์เจนตินากับอังกฤษ ดิเอโก้ มาราโดนา ได้มีชื่ออยู่บนสกอร์บอร์ดว่าเป็นคนทำ 2 ประตู ทำให้อาร์เจนตินา ชนะไป 2-1 แต่หนึ่งในนั้นเป็นประตูที่เรียกว่า หัตถ์พระเจ้า เนื่องจาก เขาใช้มือชกบอลเข้าประตูไป 
กอล์ฟกูรู พูดถึง ดิเอโก้ มาราโดนา เมื่อหันมาเล่นกอล์ฟ โดยเล่าว่ากอล์ฟมีความเหมือนฟุตบอลตรงที่มี ลูกไซด์โค้ง, Draw, Fade และยังบอกอีกว่าใครที่อยากเล่นกอล์ฟเพื่อความเพลิดเพลินความสบายใจนั้นไม่จริง เพราะว่ากอล์ฟเป็นกีฬาที่เล่นยาก 
โหดบ้างฮาบ้าง ความน่าทึ่งของ  ดิเอโก้ มาราโดนา ในสนามซ้อม 

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ