เผยความคาดการณ์ 'โจ ไบเดน' หรือ 'โดนัลด์ ทรัมป์' ใครมีอายุยืนมากกว่ากัน

กีฬา

เผยความคาดการณ์ 'โจ ไบเดน' หรือ 'โดนัลด์ ทรัมป์' ใครมีอายุยืนมากกว่ากัน

โดย

20 ธ.ค. 2563

2.3K views

เสน่ห์กีฬา... 'โจ ไบเดน' ว่าที่ประธานาธิบดีคนที่ 46 ของสหรัฐอเมริกา เขาเพิ่งมีอายุครบ 78 ปี ไปเมื่อวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งในอีก 1 เดือนนี้ จะเป็นวันเข้าสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดี ในวันที่ 20 ม.ค.2564 โดยรัฐธรรมนูญของอเมริกาได้บัญญัติไว้ว่า ประธานาธิบดีคนใหม่จะรับตำแหน่งในวันที่ 20 ม.ค. เวลา 12.00 น. ในปีถัดไป
มีนักข่าวได้เข้าไปถาม 'โจ ไบเดน' ในช่วงขณะหาเสียงว่า 'โดนัลด์ ทรัมป์' ได้โจมตีว่า 'โจ ไบเดน' นั้นสติฟั่นเฟืองเพราะว่าอายุมาก และพร้อมหรือเปล่าที่จะดำตำแหน่งประธานาธิบดี ซึ่ง 'โจ ไบเดน' ยิ้มและกล่าวว่า "Whtch me, Mr.President. Watch me." หรือ "ดูผมแล้วกันท่านประธานาธิบดี ดูผมแล้วกัน" พร้อมกับกวักมือท้าทาย
โดยในวันที่ 'โจ ไบเดน' กล่าวสุนทรพจน์ประกาศชัยชนะเป็นครั้งแรก ในวันที่ 7 พ.ย.63 เขาวิ่งเหยาะๆบนเวทีด้วยความกระกระฉับกระเฉง หลังจากที่ 'คามาลา แฮร์ริส' รองประธานาธิบดีหญิงคนแรกในอเมริกา ประกาศเชิญ 'โจ ไบเดน' ขึ้นเวที หากย้อนไปเมื่อ 6 ปีที่แล้ว ในสมัยที่ 'โจ ไบเดน' เป็นรองประธานาธิบดีของ 'บารัค โอบาม่า' ได้ทำคลิปวิ่งในทำเนียบขาวภายใต้แคมเปญ 'Let's Move' เพื่อกระตุ้นให้เด็กๆในอเมริกาหันมาออกกำลังกาย ซึ่งในขณะนั้น 'โจ ไบเดน' อยู่ในวัย 72 ปี
'โจ ไบเดน' นั้นไม่สูบบุหรี่ ไม่ดื่มเหล้า ซึ่งในประวัติของเขาพบว่า พ่อและแม่ของเขาก็มีอายุยืน โดยแม่ของเขาเสียชีวิตในวัย 92 ปี ส่วนพ่อของเขาเสียชีวิตในวัย 86 ปี ซึ่งก่อนที่จะทราบผลว่า 'โจ ไบเดน' หรือ 'โดนัลด์ ทรัมป์' จะชนะการเลือกตั้ง ก็มีคณะอาจารย์จากหลายมหาวิทลาลัย ได้ศึกษาว่า 'โจ ไบเดน' หรือ 'โดนัลด์ ทรัมป์' มีอายุขัยถึงเมื่อไหร่ ซึ่งผลออกมาว่า 'โจ ไบเดน' อาจมีอายุยืนถึง 96.8 ปี ส่วน 'โดนัลด์ ทรัมป์' อาจมีอายุยืนถึง 88.6 ปี

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ