เผยเทคนิคการเก็บหลักฐานคดีหมิ่นประมาทฯ พ่อแม่ 'น้องชมพู่' ถูกเกรียนคีย์บอร์ดด่าทอ-ใส่ความ

สังคม

เผยเทคนิคการเก็บหลักฐานคดีหมิ่นประมาทฯ พ่อแม่ 'น้องชมพู่' ถูกเกรียนคีย์บอร์ดด่าทอ-ใส่ความ

โดย

13 ธ.ค. 2563

4.2K views

จากกรณีที่นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่น้องชมพู่, นายอนามัย วงศ์ศรีชา พ่อน้องชมพู่ และนายนรินทร์ หลาบโพธิ์ หรือน้าแต นำหลักฐาน เช่นคอมเมนต์ทางเฟซบุ๊กและคลิปในยูทุป มามอบให้ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม เพื่อให้ดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ไม่หวังดี ที่กล่าวหาว่า เป็นคนฆ่าน้องชมพู่ 
นางสาวิตรี บอกว่า หลังจากพบศพน้องชมพู่ เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา จนตอนนี้จะครบ 7 เดือนแล้ว ครอบครัวยังเสียใจและอยากให้ตำรวจจับคนร้ายให้ได้ แต่กลับถูกผู้ไม่หวังดี กล่าวหาว่าตนและนายอนามัย เป็นคนร้ายฆ่าลูกตัวเอง ทั้งเข้ามาต่อว่าทางเฟซบุ๊กของตน รวมถึงไลฟ์สดผ่านทางช่องยูทูป อ้างว่ามีหลักฐานที่บอกว่าตนและนายอนามัยเป็นคนร้าย ซึ่งไม่เป็นความจริง แม้แต่ระหว่างที่เดินทางมาช่อง 3 ก็มีคนโทรศัพท์เข้ามาด่าตนทั้งที่ไม่รู้จักกันมาก่อน 
เปิดคลิปเสียงที่ด่าแม่น้องชมพู่ คลิปเสียงผู้ไม่หวังดี นางสาวิตรียอมรับว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนอกจากจะทำให้เสียสุขภาพจิตแล้ว ยังกระทบต่ออาชีพที่ตนไลฟ์สดขายของทางเฟซบุ๊ก เพราะแทบไม่มีลูกค้ามาซื้อของ เพราะคนเข้าใจผิดคิดว่าตนฆ่าน้องชมพู่ จึงรวบรวมคอมเมนต์ที่กล่าวหาตน และหลักฐานต่าง ๆ เพื่อดำเนินคดีกับบุคคล 3 กลุ่ม ทั้งคนที่โฟสต์ด่า ยูทูปเบอร์ ที่ไลฟ์สดใส่ร้าย และคนที่เข้ามาด่าในเฟซบุ๊กของตน โดยไม่ขอยอมความเด็ดขาด
ล่าสุดทางรายการคลินิกหมอความได้เผยเทคนิคการเก็บหลักฐานคดีหมิ่นประมาท โดยกระทำได้ดังนี้
1.บันทึกภาพหน้าจอ จากหน้าจอคอมพิวเตอร์ หรือหน้าจอโทรศัพท์มือถือของผู้เสียหาย
2.บันทึกภาพหน้าจอ โปรไฟล์เฟซบุ๊กหรือเพจของผู้ต้องหา ที่ใส่ความให้เกิดความเสียหาย
3.บันทึกภาพหน้าจอ หน้าโพสต์ของผู้เสียหายที่ถูกใส่ความ
4.บันทึกภาพหน้าจอ คอมเมนต์ของผู้ต้องหาที่ใส่ความผู้เสียหาย
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/L_Amto_Ooa8

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ