เรื่องราวชีวิตของสาวร่างใหญ่ 'เจซซามิน สแตนลี่ย์' กับอาชีพครูสอนโยคะ ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้ใครหลายคน

กีฬา

เรื่องราวชีวิตของสาวร่างใหญ่ 'เจซซามิน สแตนลี่ย์' กับอาชีพครูสอนโยคะ ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้ใครหลายคน

โดย

6 ธ.ค. 2563

3.4K views

เสน่ห์กีฬา... ในปัจจุบันเราจะเห็นได้ว่ามีนางแบบสาวร่างใหญ่ มาเป็นนางแบบอุปกรณ์กีฬาและหันมาเล่นกีฬากันมากขึ้น เราจะเห็นครูสอนออกกำลังกายที่เป็นสาวร่างใหญ่มากขึ้น โดยผู้ผลิตชุดกีฬาและชุดออกกำลังกายอย่าง NIKE และ adidas ก็มีเสื้อผ้าของสาวร่างใหญ่มากกว่าแต่ก่อน รวมไปถึงนางแบบหรือหุ่นที่ใช้โชว์ชุดก็ยังเป็นสาวร่างใหญ่ให้เห็นกันมากขึ้น
'เจซซามิน สแตนลี่ย์' ครูสอนโยคะร่างใหญ่ผิวเข้มชาวอเมริกัน วัย 32 ปี ที่ปีนี้ได้รับเลือกให้เป็นนางแบบโฆษณาชุดออกกำลังกายของ adidas โดยเธอได้บอกว่ากีฬาของเธอคืออะไรก็ตามที่ทำให้ร่างกายเคลื่อนไหว คนทุกคนพยายามทำตัวให้เข้ากับกรอบที่สังคมได้วางไว้ แต่สำหรับเธอ เธอต้องการเป็นตัวตนที่แท้จริง เพราะนั่นจะเป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่นทำเช่นเดียวกัน
จุดเริ่มต้นในการเล่นโยคะของเธอเกิดขึ้นตอนอายุ 16 ปี น้าของเธอได้พาเธอไปเข้าคลาสโยคะ ตอนนั้นเหมือนตกนรกทั้งเป็นเพราะทั้งเหนื่อยทั้งร้อน ต้องทำท่าแปลกๆอีกต่างหาก จากนั้นเธอก็ไม่ได้ฝึกโยคะอีกเลย เธอได้เริ่มกลับมาฝึกอีกครั้งในปี 2011 ในอายุ 23 ปี และต่อมาในปี 2013 เธอฝึกโยคะทุกวัน สัปดาห์ละ 7 ครั้ง โดยฝึกในห้องรับแขกที่บ้านของเธอเอง ซึ่งในปี 2017 เธอเริ่มโพสต์คลิปและได้รับข้อความมากมายว่าเธอเป็นแรงบันดาลใจให้กับสาวอวบ คนสูงอายุ หรือคนพิการ ให้หันมาออกกำลังกาย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ