ผู้ว่าฯนครศรีธรรมราช เชิญถุงยังชีพพระราชทานอบแก่ผู้ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุอุทกภัย

พระราชสำนัก

ผู้ว่าฯนครศรีธรรมราช เชิญถุงยังชีพพระราชทานอบแก่ผู้ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุอุทกภัย

โดย

4 ธ.ค. 2563

546 views

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เชิญถุงยังชีพพระราชทาน ไปมอบแก่ประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุอุทกภัย
วันนี้ ที่ห้องประชุมสถานีกาชาดสิรินธร อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายไกรศร วิศิษฏฺวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช เชิญสิ่งของพระราชทานจำนวน 2,000 ชุด มอบแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ 3 ตำบล ของอำเภอทุ่งสง ได้แก่ ตำบลหนองหงส์ ,ตำบลชะมาย และตำบลควนกรด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ส่วนมวลน้ำที่หลากเข้าท่วมในตำบลกะปาง และตำบลเขาโร ได้มีการอพยพราษฎรอยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว คาดว่ามวลน้ำดังกล่าวจะไหลสู่แม่น้ำตรังภายใน 1-2 วันนี้
ส่วนในพื้นที่อื่น ๆ ของจังหวัดนครศรีธรรมราช พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ยังได้พระราชทานถุงยังชีพอีก 10,000 ชุด ผ่านมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย และได้รับพระกรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา พระราชทานผ่านมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย จำนวน 5,000 ชุด และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา จำนวน 800 ชุด ทั้งนี้ด้วยทรงห่วงใยความเป็นอยู่ของราษฎร
ที่ศาลาประชาคมอำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ โดยนายบัญชา เตชะสกุล รองประธานสถาบัน ฝ่ายกิจกรรมพิเศษ เชิญสิ่งของพระราชทาน จำนวน 500 ชุด ประกอบด้วย เครื่องอุปโภคและบริโภค ที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ ไปมอบให้แก่ราษฎรผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดพัทลุง เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของราษฎรในเบื้องต้น และเป็นขวัญและกำลังใจ ตามพระปณิธานของ สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ที่ทรงมีพระประสงค์ให้ราษฎร ที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ มีกำลังใจที่จะต่อสู้ก้าวผ่านอุปสรรคให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี
ทั้งนี้ จังหวัดพัทลุง มีพื้นที่ประสบภัยทั้งหมด 11 อำเภอ ราษฎรได้รับผลกระทบกว่า 95,000 ครัวเรือน เส้นทางคมนาคมได้รับความเสียหายกว่า 1,400 สาย และพื้นที่การเกษตรประมาณ 17,000 กว่าไร่

แท็กที่เกี่ยวข้อง