เปลือยหมด! จากผู้คร่ำหวอดในวงการเงินกู้ ไขทุกขั้นตอนเป็นอุทาหรณ์ - ทำผิดกฎนักเลง ต้องเจอโทษแบบนักเลง?

อาชญากรรม

เปลือยหมด! จากผู้คร่ำหวอดในวงการเงินกู้ ไขทุกขั้นตอนเป็นอุทาหรณ์ - ทำผิดกฎนักเลง ต้องเจอโทษแบบนักเลง?

โดย

3 ธ.ค. 2563

107.6K views

เปลือยหมด! จากผู้คร่ำหวอดในวงการเงินกู้ ไขทุกขั้นตอนเพื่อเป็นอุทาหรณ์ - ทำผิดกฎนักเลง ต้องเจอโทษแบบนักเลง? 
จากกรณีที่มีคลิปที่มีการเผยแพร่ในโลกออนไลน์ โดยระบุว่า ชายในคลิปเป็นพนักงานเก็บเงินกู้ ของบริษัทปล่อยเงินกู้แห่งหนึ่ง และทำผิดกฎบริษัท จึงถูกลงโทษทั้งเตะ กระทืบ และใช้สายยางฟาด โดยทำต่อหน้าพนักงานอีกหลายคน ซึ่งได้แต่นั่งดูเหตุการณ์แต่ไม่มีใครกล้าเข้ามาช่วย 
ต่อมาตำรวจสืบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ สอท. ได้ติดตามตัวชายที่ถูกทำร้ายที่ปรากฎในคลิปได้แล้ว หลังหนีไปอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเจ้าตัวได้เปิดใจว่า ได้เข้าสมัครทำงานที่บริษัทปล่อยเงินกู้แห่งนี้ ซึ่งอยู่ที่จังหวัดสมุทรสาคร เมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว 
ส่วนวันเกิดเหตุที่ถูกทำโทษ เป็นช่วงเดือนกุมภาพันธ์ เนื่องจากทำผิดกฎบริษัทในลักษณะตกแต่งบัญชี  โดยเอาเงินของลูกหนี้ที่เก็บมาได้ โอนเข้าบัญชีลูกหนี้อีกคนที่เก็บเงินกู้ไม่ได้ เพื่อตบตาทางบริษัทให้เหมือนกับว่าทำงานสำเร็จ แต่สุดท้ายถูกบริษัทจับได้จึงถูกลงโทษ ยอมรับว่าก่อนหน้านี้ เคยเห็นคลิปพนักงานคนอื่นถูกทำโทษด้วยวิธีการกระทืบและซ้อมอย่างรุนแรง แต่ก็ไม่เคยคิดว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นกับตน ซึ่งหลังถูกกระทืบตนต้องนอนพักรักษาตัวถึง 3 วัน  พอหายก็ทำงานให้ครบเดือนแล้วลาออก  ยอมรับไม่กล้าเล่าให้ใครฟังหรือแจ้งตำรวจเพราะกลัว 
ทั้งนี้พลตำรวจโทกรไชย คล้ายคลึง  ผู้บัญชาการ ตำรวจ สอท. ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนเร่งตรวจสอบรายละเอียดของบริษัทนี้แล้ว ว่ามีสาขาที่อยู่จังหวัดใดบ้าง และในบริษัทมีพนักงานกี่คน เพื่อดำเนินคดีตาม พรบ.เงินกู้ 
ล่าสุดวันที่ 3 ธ.ค. รายการโหนกระแสได้สัมภาษณ์เปิดใจ อดีตแก๊งเงินกู้ที่คร่ำหวอดในวงการอีกหนึ่งกลุ่ม พูดคุยเพื่อเป็นอุทาหรณ์ถึงประเด็นความรุนแรงที่เกิดขึ้น พร้อมเผยทุกมิติของวงการมืด 

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ