หนุ่มเปิดปากร่วมแก๊งทวงหนี้โหด ถูกกระทืบนอนซม 3 วัน หลังทวงเงินลูกค้าไม่ได้

อาชญากรรม

หนุ่มเปิดปากร่วมแก๊งทวงหนี้โหด ถูกกระทืบนอนซม 3 วัน หลังทวงเงินลูกค้าไม่ได้

โดย

3 ธ.ค. 2563

5K views

สมุทรสาคร-กรณีมีคลิปของบริษัททวงหนี้โหด กระทืบลูกน้องบริษัทเดียวกันอย่างทารุณ เหตุทวงเงินไม่ได้จนเกิดเสียงวิจารณ์ว่าเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุ

ต่อมา ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้สอบปากคำนายต้น (นามสมมติ) ผู้เสียหายที่ถูกทำร้ายร่างกาย เล่าว่าผู้ที่ลงมือทำร้ายร่างกายคือหัวหน้าเก็บเงินกู้นอกระบบซึ่งเป็นเพื่อนกัน และก็ไม่ได้แจ้งความ เนื่องจากเป็นเพื่อนกันและเขาคงผิดจริง โดยหลังจากถูกทำร้ายก็ไม่ได้ไปหาหมอ ซื้อยามากินและได้นอนพักรักษาตัวระยะหนึ่ง 2-3 วันก็หาย หลังจากนั้นก็กลับไปทำงานเหมือนเดิม จนได้รับเงินเดือน ก็กลับบ้านที่ต่างจังหวัด

ส่วนประเด็นที่ถูกระบุว่า นายต้น ถูกทำร้ายเพราะยักยอกเงินนั้น นายต้น อ้างกับเจ้าหน้าที่ว่าไม่ได้ยักยอกเงิน แต่เป็นการโยกสลับบัญชีลูกค้าที่รับผิดชอบเนื่องจากบางรายเก็บเงินไม่ได้ จึงนำเงินของลูกค้ารายที่เก็บได้โอนสลับบัญชี เพื่อให้ผ่านตรวจสอบรอบบัญชี แต่มาถูกจับได้เพราะพนักงานทวงหนี้อีกคนไปถามกับลูกค้าจ่ายหนี้แล้วแต่ถูกนำเงินโยกบัญชี ไปยังบัญชีลูกหนี้รายอื่น

เบื้องต้นผู้เสียหายได้แจ้งความดำเนินคดีข้อหาทำร้ายร่างกาย แต่ผู้เสียหายยังมีความกังวลในเรื่องของความปลอดภัย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจรับปากที่จะดูแลตามที่ผู้เสียหายร้องขอ สำหรับประเด็นเรื่องของการเก็บหนี้เงินกู้นอกระบบนั้น เจ้าหน้าที่ต้องสอบสวนผู้เสียหายถึงความเชื่อมโยงว่าเกี่ยวข้องกันในลักษณะใด หากพบว่าผู้เสียหายมีส่วนเกี่ยวข้องกับการขบวนการเก็บหนี้เงินกู้นอกระบบ ก็คงต้องดำเนินคดีในส่วนนั้นด้วย แต่จะมีโทษหนักเบาอย่างไรต้องขึ้นอยู่กับข้อมูลหลักฐาน

ทางด้านนายต้น ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ชายที่ปรากฏในคลิปดังกล่าวเป็นตนเองจริงเหตุ เกิดเหตุเมื่อเดือนม.ค. 2563 เพราะตนไม่สามารถทวงเงินลูกค้าตามที่บริษัทมอบหมายได้ จึงแอบตกแต่งบัญชีด้วยการนำเงินบางส่วนของลูกค้าอีกรายมาใส่ในบัญชีของลูกค้าที่ตนทวงเงินไม่ได้ แต่ทางบริษัทจับได้จึงถูกลงโทษเกิดเป็นภาพเหตุการณ์ตามคลิป

ผู้เสียหายกล่าวต่อว่า ย้อนกลับไปเมื่อเดือนต.ค. 2562 ตนได้สมัครงานกับบริษัทแห่งนี้ผ่านเฟซบุ๊ก ยอมรับว่ารู้ตั้งเเต่เเรกที่เข้าทำงานแล้วว่าบริษัทแห่งนี้ปล่อยเงินกู้ด้วยการแจกนามบัตรตามสถานที่ต่างๆ โดยตนจะต้องทำหน้าที่ตามทวงดอกเบี้ยจากลูกค้า ที่ตัดสินใจทำงานนี้เพราะเงินเดือนรวมถึงค่าคอมมิชชั่นที่สูงถึงเฉลี่ยเดือนละ 3-4 หมื่นบาท เป็นสิ่งจูงใจ

ยอมรับว่าตลอดระยะเวลากว่า 3 เดือน ที่ทำงานเห็นคลิปพนักงานที่ถูกลงโทษอย่างรุนแรงด้วยการทำร้ายร่างกายเพราะขัดคำสั่งหรือยักยอกเงินบริษัท 5-6 คลิป แต่ส่วนใหญ่มักจะเป็นพนักงานที่ทำงานอยู่ที่สำนักงานใหญ่ และไม่เคยคิดว่าตนเองจะถูกทำโทษในลักษณะดังกล่าวด้วย

ส่วนตัวไม่โกรธเพื่อนพนักงานที่นั่งดูเหตุการณ์ เพราะหากเป็นตนเองก็คงไม่กล้าเข้าไปช่วยเช่นเดียวกัน ภายหลังเกิดเหตุตนนอนซมอาการสาหัสเพราะร่างกายบอบช้ำถึง 3 วัน โดยไม่กล้าไปแจ้งความและไม่กล้าบอกใคร จากนั้นจึงทนทำงานให้ครบเดือน ก่อนจะลาออกและหนีไปอยู่บ้านภรรยาที่ภาคเหนือทันที หากย้อนเวลากลับไปได้ต่อให้มีเงินเดือน 2-3 แสนบาทก็คงไม่ทำงานนี้อีก

ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/mBqf4L0lDSo

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ