สธ.ชี้งานดนตรีที่หญิงติดโควิดร่วมงาน ความเสี่ยงต่ำ ศิลปินประกาศยกเลิกงาน-กักตัว 14 วัน

สังคม

สธ.ชี้งานดนตรีที่หญิงติดโควิดร่วมงาน ความเสี่ยงต่ำ ศิลปินประกาศยกเลิกงาน-กักตัว 14 วัน

โดย

3 ธ.ค. 2563

2.9K views

จากกรณีพบหญิงลักลอบเข้าเมือง ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในพื้นที่ จ.เชียงราย และมีประวัติไปเที่ยวงานฟาร์ม เฟสติวัล ออนเดอะฮิลล์ 2020 ที่ สิงห์ปาร์ค เชียงราย ในวันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน 2563 นั้น

ล่าสุดทางบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ซึ่งจัดงานอีเวนต์ ณ สิงห์ปาร์ค เชียงราย หนึ่งในสถานที่ ที่ผู้ป่วยไปร่วมงานด้วย ได้ออกมาประกาศให้ผู้บริหาร และพนักงาน ที่ปฏิบัติงาน ณ สิงห์ปาร์ค ในช่วงดังกล่าว ปฏิบัติหน้าที่จากที่พักอาศัยเป็นเวลา 14 วัน

ด้าน นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อทั่วไป ชี้แจงว่าผู้ป่วยเข้าไปดื่มแอลกอฮอล์นั้นเป็นพื้นที่เปิด และไม่ได้เข้าไปบริเวณเวทีคอนเสิร์ต ดังนั้นกลุ่มผู้สัมผัสที่มีความเสี่ยงที่สุดคือ ผู้ที่ร่วมวงดื่มแอลกอฮอล์ร่วมกัน ซึ่งสามารถระบุตัวแล้วนำมากักตัวแล้ว

ดังนั้นผู้ที่ไปในงานรวมถึงศิลปินที่แสดงคอนเสิร์ต อาจไม่จำเป็นต้องกักตัว แต่หากไม่สบายใจก็ให้ทำการเฝ้าสังเกตอาการตนเองเป็นระยะเวลา 14 วัน

ด้าน วง BIGASS , โบกี้ไลอ้อน และ Sefeplanet ก่อนหน้านี้ได้ไปเล่นคอนเสิร์ตที่สิงห์ปาร์ค ในวันเดียวกับที่มีผู้ติดเชื้อร่วมงาน ได้ประกาศขอกักตัวเป็นเวลา 14 วัน และขอยกเลิกงานที่จะต้องแสดงในช่วง 14 วันดังกล่าวด้วย

ขณะที่ อิ้งค์ วรันธร แม้ไม่ได้ไปขึ้นโชว์ในคอนเสิร์ตดังกล่าว แต่ได้ใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อบนเครื่องบิน ที่บินจากดอนเมือง ไปจังหวัดพิษณุโลก ไฟลท์เดียวกัน จึงได้เข้ากักตัว 14 วันตามมาตรการทางสาธารณสุข

ด้านป๋าเต็ด-ยุทธนา บุญอ้อม ในฐานะผู้จัดงาน Big Mountain Music Festival ได้ออกมาโพสต์ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า "กว่าจะได้จัดงานแต่ละงาน ตรวจแล้วตรวจอีกต้องผ่านไม่รู้กี่ด่าน เพื่อให้ผู้อนุมัติพอใจแล้วก็มีคนมักง่ายไม่กี่คนทำให้พังกันเป็นแถบ เซ็ง #BMMFไม่แคนเซิลนะขอให้สบายใจ #ขาดใครไม่ขาดมาขาดน้องอิงค์ #โกรธมาก"

ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/xtxqSbKKq5A

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ