3 แม่ลูกไม่กลัวบาป ตระเวนยืมของวัด อ้างจะไปเปิดโรงทาน ก่อนนำไปลบชื่อ เร่ขายตลาดนัด

สังคม

3 แม่ลูกไม่กลัวบาป ตระเวนยืมของวัด อ้างจะไปเปิดโรงทาน ก่อนนำไปลบชื่อ เร่ขายตลาดนัด

โดย

2 ธ.ค. 2563

2.5K views

สมุทรปราการ-ตำรวจจับกุมสามแม่ลูก ที่ร่วมกันตระเวนยืมของวัดและนำไปขายตามตลาดนัด ประกอบด้วย นางสาววาสนา วัฒนสุข อายุ 52 ปี ผู้เป็นแม่ นางสาวอดุลยา ลงยา อายุ 33 ปี และ นางสาวมัลลิกา ลงยา อายุ 30 ปี ผู้เป็นลูกสาว

พร้อมด้วยของกลางประเภทหม้อแกงขนาดใหญ่จำนวน 5 ใบ หม้อหุงข้าวไฟฟ้าขนาดใหญ่จำนวน 1 ใบ พัดลมตั้งพื้นกลางแจ้ง 1 ตัว เก้าอี้พลาสติกสีแดงจำนวน 27 ตัวและอุปกรณ์ในการประกอบอาหารอีกจำนวนหนึ่ง รถยนต์กระบะที่ใช้เป็นพาหนะในการก่อเหตุ

โดยมีพระอธิวัฒน์ ซึ่งเป็นพระลูกวัดของวัดโพธิ์ยาราม หรือวัดทองคง เล่าว่า ผู้ก่อเหตุทั้งสามได้ขับรถยนต์กระบะเข้าไปที่วัด และติดต่อขอยืมของทางวัดประเภทอุปกรณ์ในการประกอบอาหาร โดยอ้างว่าจะนำไปเปิดโรงทาน โดยมีกำหนดส่งคืนสิ่งของไม่เกิน 3 วัน ซึ่งทางวัดก็ได้มีการถ่ายรูปบัตรประชาชนทั้งสามแม่ลูกไว้เป็นหลักฐานพร้อมกับเบอร์โทรติดต่อ แต่หลังจากนั้นเวลาผ่านไปหลายวันผู้ก่อเหตุทั้งสามกลับไม่นำของวัดที่ยืมไปมาคืน และเมื่อติดต่อไปยังหมายเลขโทรศัพท์ที่ให้ไว้กลับติดต่อไม่ได้

จึงได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ไว้ ก่อนนำเรื่องราวไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊กเพื่อให้ญาติโยมช่วยกันหาเบาะแส จนมีคนแจ้งเบาะแสมาว่าพบเห็นสามแม่ลูกรายนี้ กำลังช่วยกันนำข้าวของที่คาดว่าจะเป็นของทางวัดเข้าไปเก็บในบ้านหลังหนึ่งไม่มีเลขที่ ซึ่งอยู่ในชุมชนซอยบ่อน้ำยั่งยืน ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ พระพร้อมกับคณะกรรมการ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าตรวจสอบก่อนพบผู้ก่อเหตุและของกลางดังกล่าว

จากการสอบสวนนางสาววาสนา ผู้เป็นแม่ได้ให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันตระเวนก่อเหตุดังกล่าวจริงโดยทำมาแล้วจำนวน 5 วัด ในพื้นที่ อำเภอเมือง อำเภอพระประแดง และอำเภอบางพลี โดยก่อนหน้านี้ตนและลูกสาวทั้งสองมีอาชีพรับซื้อเสื้อเก่าของชาวบ้านมาซักและรีดก่อนที่จะไปขายตามตลาดนัด

โดยเฉพาะตลาดนัดหน้าที่ อบต.เทพารักษ์ ซึ่งตนและลูกสาวจะไปขายประจำทุกวันอาทิตย์ จนกระทั้งในช่วงที่โควิดระบาดการขายเสื้อมือสองเริ่มขายไม่ดี เนื่องจากชาวบ้านกลัวโควิดจึงทำให้เงินไม่พอใช้และไม่มีเงินจ่ายค่าเทอมให้กับหลาน ซึ่งเป็นลูกของลูกสาวของตนทั้งสองที่มีอยู่ด้วยกัน 6 คน อายุตั้งแต่ 2 ขวบครึ่งไปจนถึงอายุ 14 ปี ซึ่งยังเรียนหนังสือกันทุกคน

จนต้องไปกู้เงินนอกระบบดอกเบี้ยร้อยละ 20 มาจ่ายค่าเทอมให้ ซึ่งต้องส่งดอกเบี้ยทุกวัน ทำให้ไม่มีเงินส่งค่าดอกเบี้ย และส่งหลานเรียนหนังสือ ตนทั้งสามจึงได้มานั่งว่างแผนโดยทำทีไปยืมอุปกรณ์ภาชนะการปรุงและใส่อาหารตามวัดต่างๆ โดยอ้างว่าจะไปเปิดโรงทานเลี้ยงอาหารคนยากไร้และเด็กที่ยากจน

หลังจากที่ยืมของวัดมาได้ก็จะเอาไปนั่งลบตัวหนังสือที่ทางวัดเขียนไว้ที่ข้างภาชนะออก และเอาไปขายที่ตลาดนัดสังกะสีหน้าที่ทำการ อบต.เทพารักษ์ หลังจากที่ได้เงินมาก็จะเอามาแบ่งกัน เพื่อเอาไปเป็นค่าใช้จ่ายให้หลานไปโรงเรียนและไว้ซื้อของกินของใช้ จนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามมาจับกุม

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ และร่วมกันรับของโจร ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/96Yg3TwOhV8

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ