แจ้ง 3 ข้อหาคนลักลอบเข้าเมืองเสี่ยงโควิด เปิดสถิติเดือนเดียวทะลักไทย 528 คน

สังคม

แจ้ง 3 ข้อหาคนลักลอบเข้าเมืองเสี่ยงโควิด เปิดสถิติเดือนเดียวทะลักไทย 528 คน

โดย

2 ธ.ค. 2563

1.8K views

พลตำรวจโทสมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แถลงถึงกรณีที่พบหญิงไทย 3 คน และ สาวประเภทสอง 1 คน ลักลอบเข้าประเทศไทยตามเส้นทางพรมแดนธรรมชาติ อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยทางตำรวจได้ดำเนินการแจ้งข้อหาทั้ง 4 คนแล้ว ใน 3 ข้อหา คือ พ.ร.บ.ตรวจคนเข้าเมือง พ.ร.บ.สถานการณ์ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค

พร้อมกำชับบุคคลที่นำพาเข้ามามีความผิด โทษจำคุก 10 ปี ปรับ 1 แสนบาท และให้ที่พักอาศัยอย่าให้ความช่วยเหลือโทษจำคุก 5 ปี จำคุก 5 หมื่นบาท เพราะถือว่ามีความผิดเช่นกัน ซึ่งสถิติที่ผ่านมา ในเดือนพฤศจิกายน 2563 ตรวจพบ บุคคลลักลอบเข้าเมือง 528 คน เป็นบุคคลที่ที่นำพาเข้ามา 10 คน และให้ที่พักอาศัย ซ่อนเร้น 5 คน ซึ่งตำรวจได้ดำเนินการตามกฎหมายแล้ว

ด้าน พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึงกรณี บางคนนำข้อความไปโพสต์ในโซเชียลมีเดียใส่ร้ายการทำงานของเจ้าหน้าที่ว่ารับสินบน เพื่อให้เดินทางเข้ามาในประเทศโดยไม่ต้องกักตัว ตนยืนยันได้ว่าตั้งแต่มีโควิด-19 ระบาด ไม่มีเจ้าหน้าที่ทหารคนไทยไปรับสินบน และได้ติดตามร่องรอยการโพสต์ข้อความดังกล่าว และส่งชุดปฏิบัติการลงไปในพื้นที่เพื่อสอบสวนเส้นทางโรคติดต่อและการโพสต์ข้อความบิดเบือนดังกล่าว

ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/QF5YZC3nUPU

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ