ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ พระราชทานเกียรติบัตร แก่สมาชิกค่ายพัฒนาสมาชิก TO BE NUMBER ONE สู่ความเป็นหนึ่ง

พระราชสำนัก

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ พระราชทานเกียรติบัตร แก่สมาชิกค่ายพัฒนาสมาชิก TO BE NUMBER ONE สู่ความเป็นหนึ่ง

โดย

28 พ.ย. 2563

727 views

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี พระราชทานเกียรติบัตร แก่สมาชิกค่ายพัฒนาสมาชิก TO BE NUMBER ONE สู่ความเป็นหนึ่ง รุ่นที่ 24
วันที่ 27 พฤศจิกายน เวลา 18 นาฬิกา 50 นาที ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จไปยังเดอะไพน์ รีสอร์ท จังหวัดปทุมธานี ในการพระราชทานเกียรติบัตรแก่เยาวชน สมาชิก’ค่ายพัฒนาสมาชิก TO BE NUMBER ONE สู่ความเป็นหนึ่ง’ รุ่นที่ 24 หรือ TO BE NUMBER ONE CAMP ซึ่งเป็นกิจกรรมภายใต้โครงการ TO BE NUMBER ONE ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ที่จัดขึ้น เพื่อให้โอกาสทางเลือกแก่เด็กและเยาวชน ได้รับการพัฒนาทักษะทางร่างกายอารมณ์ จิตใจ และสังคม อย่างถูกต้องเหมาะสม ไปพร้อมกับความสนุกสนานเพลิดเพลิน มุ่งให้เรียนรู้อย่างผ่อนคลาย และมีความสุข ผ่านกิจกรรมสร้างสรรค์ ได้ประสบการณ์ และมีเพื่อนใหม่ เกิดเครือข่าย ให้เยาวชนได้ฝึกช่วยเหลือตัวเอง รู้จักปรับตัวในการอยู่ร่วมกับคนอื่น รวมทั้งเป็นการพัฒนาในกิจกรรมสร้างสรรค์ เช่น การแสดง การเต้น การร้องเพลง ศิลปะ ภาษา ดนตรี กีฬา เพื่อให้สมาชิกนำไปต่อยอดในอนาคต จากการประเมินผลพบว่า กิจกรรมที่ทำให้สมาชิกค่าย รู้สึกภาคภูมิใจในตนเองมากที่สุด คือการแสดงความสามารถต่อหน้าพระพักตร์ และสามารถนำความรู้ทักษะ และสมรรถนะที่ได้จากโครงการ ไปช่วยกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ กับตนเอง และสังคมมากขึ้น นอกจากนี้ ยังพบว่าพี่เลี้ยงพิเศษ ซึ่งเป็นเยาวชนที่ผ่านการเข้าค่าย และมาทำหน้าที่ดูแลน้องๆ ในค่ายรุ่นต่อมา มีพัฒนาการด้านต่างๆ ที่ดีทั้งการเรียน การทำงาน การมีจิตอาสา นับเป็นแบบอย่างอันดีงาม และเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าของสังคม
โอกาสนี้ได้พระราชทานพระดำรัส แก่สมาชิก เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติงานตามโครงการ ทู บี นัมเบอร์ วัน
สำหรับ TO BE NUMBER ONE CAMP กำหนดจัดขึ้นปีละ 2 ครั้ง ในช่วงปิดภาคการศึกษา ใช้ระยะเวลาเข้าค่าย 6 วัน สำหรับค่ายพัฒนาสมาชิก TO BE NUMBER ONE สู่ความเป็นหนึ่ง รุ่นที่ 24 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 ถึง 27 พฤศจิกายน 2563 มีเยาวชนในสถานศึกษา และชุมชน ทั้งจากกรุงเทพมหานคร และจังหวัดต่างๆ เข้าร่วมกิจกรรม รวม 372 คน

แท็กที่เกี่ยวข้อง