ครอบครัวป่วยเป็นอัมพาตเกือบทั้งบ้าน ยายเชื่ออาถรรพ์ผีโรง

สังคม

ครอบครัวป่วยเป็นอัมพาตเกือบทั้งบ้าน ยายเชื่ออาถรรพ์ผีโรง

โดย

28 พ.ย. 2563

8.9K views

อ่างทอง - ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก ยายอายุ 81 ปี เป็นอัมพาต ว่าครอบครัวของตนเองที่อาศัยรวมอยู่กับลูกและหลาน อีก 5 คน ได้ป่วยเป็นอัมพาตเกือบทั้งครอบครัวรวม 4 คน รวมทั้งตัวเอง แถมหลานคนสุดท้องที่ยังเป็นปกติ แต่เมื่อคลอดลูกออกมาก็ไม่สมบูรณ์ มีอาการเจ็บป่วยตลอดเวลา ทำให้เชื่อกันว่าที่บ้านหลังนี้ผิดผีโรง 
โดย ยาย ล้มป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์ เดินเหินลำบากอาศัยอยู่ด้านล่างของตัวบ้าน นอกจากนางฉลวย ยังมีคนในครอบครัว อย่าง ลูกสาว ป่วยเป็นอัมพาตซีกขวา สามีของป่วยเป็นอัมพาตซีกขวา และลูกสาวคนเล็ก ป่วยเป็นอัมพาตซีกซ้าย 
ส่วนคนสุดท้องยังแข็งแรง ที่เพิ่งคลอดลูกชายได้เพียง 1 เดือนเศษ มีอาการตัวเหลืองน้ำหนักน้อยไม่แข็งแรง สร้างความประหลาดใจให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก เนื่องจากป่วยด้วยโรคชนิดเดียวกันเกือบทั้งบ้าน
จากการสอบถาม ยาย เล่าให้ฟังว่า หลังจากที่ตนเองแต่งงานกับสามี จนมีลูกด้วยกัน 5 คน ก็ไม่ทราบมาก่อนว่าทางบ้านของสามีเลี้ยงผีโรง จนมีคนที่เข้าทรงมาทักว่าทางครอบครัวของสามีนับถือผีโรง และแนะนำให้ทางครอบครัวทำพิธีเซ่นไหว้ทุกเดือน 12 ข้างขึ้น แต่ต้องตรงกับวันพฤหัสบดีของทุกปี ซึ่งทางครอบครัวได้ทำการเซ่นไหว้มาตลอด หลังจากที่สามีเสียชีวิต คนในบ้านก็เริ่มล้มป่วยเป็นอัมพฤกษ์รวมทั้งตนเอง 
จนกระทั่งปีที่ผ่านมา เศรษฐกิจไม่ดี ตนเองได้พูดคุยกับลูกสาว จึงได้บอกกับตนเองว่าถ้าไม่มีเงินก็ไม่ต้องไหว้ หลังจากนั้นมาเพียงไม่กี่วัน ก็เกิดล้มป่วยเป็นอัมพาต ทำให้ทำงานเลี้ยงครอบครัวไม่ได้ ทางตนเองและชาวบ้านก็สงสัยว่าอาจจะเกิดจากการที่ลูกสาวพูดลบหลู่ว่าจะไม่เซ่นไหว้ผีโรง จึงทำให้เกิดล้มป่วยขึ้นมาก็เป็นได้ ตนเองจึงอยากวอนให้ผู้รู้มาช่วยดูว่าเกิดจากสาเหตุใด หรืออาจจะเกิดจากการไม่เซ่นไหว้ผีโรง หรือเซ่นไหว้ไม่ถูกต้อง
ด้าน เพื่อนบ้าน เล่าให้ฟังว่า การสืบทอดการเลี้ยงผีโรงมาจากทางสามีของยาย แต่ไม่รู้ว่าการเซ่นไหว้ทำผิดหรือถูกต้อง จึงทำให้ป่วยเป็นอัมพาตเกือบทั้งบ้าน ตอนนี้ก็ไม่มีคนที่จะหาเงินเลี้ยงครอบครัว ทำให้ต้องหยิบยืมมาจากเพื่อนบ้าน มาซื้อของเซ่นไหว้ผีโรง ซึ่งตอนนี้ครอบครัวนี้ลำบากมาก 
ส่วนทาง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 4 กล่าวว่า ทางตนเองสงสัยว่าการล้มป่วยของครอบครัวนี้ อาจจะเป็นที่กรรมพันธุ์ เพราะสังเกตจากเป็นโรคเกี่ยวกับหลอดเลือดในสมองกันทุกคน ซึ่งจะต้องลงมาดูว่าครอบครัวนี้กินอยู่กันอย่างไร ซึ่งที่ผ่านมาทางหน่วยงานราชการ หลังจากที่ทราบข่าวก็ได้เข้ามาช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการต่อไป  
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/kn59s6LdEn0

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ