สุดแปลก!! ป่วยอัมพฤกษ์ทั้งบ้าน คาดผิดผีโรง ปมไม่ได้เซ่นไหว้เพราะไม่มีตังค์ ถึงขั้นต้องกู้เงิน

สังคม

สุดแปลก!! ป่วยอัมพฤกษ์ทั้งบ้าน คาดผิดผีโรง ปมไม่ได้เซ่นไหว้เพราะไม่มีตังค์ ถึงขั้นต้องกู้เงิน

โดย

27 พ.ย. 2563

1.1K views

อ่างทอง-สุดแปลกป่วยอัมพฤกษ์เกือบทั้งบ้าน ยายวัย 81ปี สันนิษฐานผิดผีโรงหลังลูกสาวเอ่ยปากจะไม่เซ่นไหว้ก่อนล้มเจ็บเดินไม่ได้ ไม่เว้นแม้เหลนแรกเกิด วอนผู้มีความรู้ช่วย
ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งถึงความแปลกของครอบครัวหนึ่งใน ต.สามง่าม อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ซึ่งป่วยเป็นอัมพฤกษ์เกือบทั้งครอบครัวรวม 4 คน เหลือเพียงหลานคนสุดท้องที่ยังเป็นปกติแต่เมื่อคลอดลูกออกมาก็ไม่สมบูรณ์มีอาการเจ็บป่วยตลอดเวลา ทำให้เชื่อกันว่าที่บ้านหลังนี้ผิดผีโรง 
หลังจากทราบเรื่องผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังบ้านหลังดังกล่าวซึ่งเป็นบ้านของ ยายฉลวย สนธิพงษ์ อายุ81ปี ซึ่งอาศัยรวมอยู่กับลูกและหลานๆอีก 5 คน โดยนายฉลวยป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์ เดินเหินลำบากอาศัยอยู่ด้านล่างของตัวบ้าน ซึ่งนอกจากยายฉลวยที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์แล้ว ยังมีคนในครอบครัวประกอบไปด้วย นางสมพิศ สนธิพงษ์ หรือป้าโก๊ะ อายุ56 ปี ลูกสาวของยายฉลวย ซึ่งป่วยเป็นอัมพาตซีกขวานายสำราญ สว่างแสง อายุ 78 ปี สามีของป้าโก๊ะป่วยเป็นอัมพาตซีกขวา และนส.ทุเรียน ทองบุญ อาย 48 ปีซึ่งป่วยเป็นอัมพาตซีกซ้าย เหลือเพียง น้องนุ่น นางสาวธนพร ทองบุญ อายุ 23 ปี ซึ่งยังแข็งแรงแต่เพิ่งคลอดลูกชายได้เพียง 1 เดือนซึ่งก็มีอาการตัวเหลืองน้ำหนักน้อย ไม่แข็งแรง สร้างความประหลาดใจให้กับเพื่อนบ้านเป็นอย่างมากเนื่องจากป่วยด้วยโรคชนิดเดียวกันเกือบทั้งบ้าน
ยายฉลวยเล่าให้ฟังว่าที่บ้านของตนนับถือผีโรงซึ่งทางอดีตสามีของตนเป็นผู้นำเข้ามาในครอบครัวโดยจะต้องจัดเครื่องเซ่นไหว้ทุกปี หลังจากสามีเสียชีวิตตนเองก็ไม่ได้ทำต่อจนกระทั่งล้มป่วยเป็นอัมพาตอย่างไม่ทราบสาเหตุ
 ต่อมาเพื่อนบ้านที่เป็นร่างทรงได้บอกว่าทางครอบครัวของสามีตนเลี้ยงผีโรงไว้ต้องทำการเซ่นไหว้ต่อทางญาติๆจึงเริ่มซื้อเครื่องซ่นไหว้มาไหว้ต่อมาแต่คนในครอบครัวก็เริ่มล้มป่วยด้วยโรคอัมพาตบ้างอัมพฤกษ์บ้างจนกระทั่งเมื่อต้นปีเศรษฐกิจไม่ดีไม่มีเงินซื้อของเซ่นไหว้ลูกสาวของจนคือนางสาวทุเรียนก็พุดเปรยว่าถ้าไม่มีเงินก็ไม่ต้องไหว้บ้างก็ได้ หลังจากพุดไปไม่กี่วันจู่ๆ ลูกสาวของตนก็ล้มป่วยเดินไม่ได้ไปอีกคน ซึ่งทางญาติทางฝั่งสามีก็บอกว่ามีญาติที่เลี้ยงผีโรงและพุดอย่างนี้ไม่กี่วันก็เสียชีวิต ตนเองก็ไม่ทราบว่ามันเกิดจากอะไรแน่แต่ก้อยากจะหาคนที่มีความรู้เรื่องนี้มาหาวิธีแก้ เพราะไม่รู้ว่าทีทำมาถูกต้องหรือไม่ทำให้ครอบครัวต้องเป็นแบบนี้ หลังสุดเหลนซึ่งเป็นลูกของน้องนุ่นก็เพิ่งคลอดมาและมีร่างกายไม่แข็งแรง จึงมีความเชื่อว่าน่าจะเกิดจากผิดผีโรง
หลังลูกสาวล้มป่วยครอบครัวก็ลำบากมากยิ่งขึ้นเพราะเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการที่จะรับจ้างทำงานหาเงินมาเลี้ยงครอบครัว ยิ่งหลานสาวก็เพิ่งคลอดลูกก็ทำงานไม่ได้ทำให้ตอนนี้บางวันแทบไม่มีข้าวกรอกหม้อ แต่ก็ไม่รู้จะหาหนทางอย่างไรเพราะป่วยกันแทบทั้งบ้าน
ขณะที่นางสำอางค์ ทับทิมเขียว อายุ 52 ปี เพื่อนบ้านบอกว่าเท่าที่ทราบสืบทอดการเลี้ยงผีโรงมาจากทางสามีของยายฉลวยแต่ไม่รู้ว่าการเซ่นไหว้ทำผิดหรือถูกต้องจนทำให้ป่วยเป็นอัมพาตเกือบทั้งบ้านจากที่เคยหากินกันได้ก็ตอนนี้ก็ไม่มีคนที่จะหาเงินเลี้ยงครอบครัว ทำให้ต้องหยิบยืมมาจากเพื่อนบ้านบ้าง อยากให้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือเพราะตอนนี้ครอบครัวนี้ลำบากมาก
ชมผ่านยูทูบ  https://youtu.be/lDPIU28iqNc

http://https://youtu.be/lDPIU28iqNc

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ