กู้ภัย 2 หน่วยซัดนัวกลางจุดเกิดเหตุ ปมไม่พอใจปล่อยให้ไลฟ์ไม่สนคนตาย-คนเจ็บ

สังคม

กู้ภัย 2 หน่วยซัดนัวกลางจุดเกิดเหตุ ปมไม่พอใจปล่อยให้ไลฟ์ไม่สนคนตาย-คนเจ็บ

โดย

27 พ.ย. 2563

1.6K views

ปราจีน -จากเหตุที่มีการชกต่อยกันเพราะเป็นเรื่องของมูลนิธิอื่นกับลูกอดีต สจ.เท่านั้นที่มีการต่อว่าห้ามไลน์สด และถูกต่อว่า จนมีการท้าทายและเรียกลูกน้องที่อยู่ใกล้เคียงมา จนเกิดการกระทบกระทั่งกันขึ้น
วันนี้ (27 พ.ย. 63) จากกรณีเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนท้ายรถบรรทุกไก่ บริเวณกม. 177-178 ม. 7 ต.คำโตนด อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ถนนสายสุวรรณศร(33)ประจันตคาม-กบินทร์บุรี จุดกลับรถหน้าปั๊มน้ำมันบ้านหนองตาหนวด และรถกระบะได้เสียหลักเข้าไปชนกับบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส 1 ราย และเสียชีวิต 1 ราย และมีเหตุหน่วยกู้ภัย 2 หน่วยงาน ได้เกิดมีปากเสียงกันเกิดขึ้นและเกิดการชกต่อยกันขึ้น ทั้ง 2 ฝ่าย จนทำให้เกิดการชุลมุนในที่เกิดเหตุ ทางตำรวจ สภ.ประจันตคาม ต้องเข้าป้องกันเหตุนานกว่า 5 นาที จึงแยกย้ายกันออกไป นั้น
นายจักราวุฒิ น้อยแสง เจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกตัญญู ที่อยู่ในที่เกิดเหตุ กล่าวว่า เมื่อเกิดอุบัติเหตุเมื่อผมถึงที่เกิดเหตุ เขา(หมายถึงกู้ภัยอีกหน่วยงานหนึ่ง) ไปถึงก่อนเขาเอาผ้ามาปิดคนเจ็บ แต่ตามหลักการของการช่วยเหลือครั้งแรกต้องเช็คก่อนว่าเขายังมีลมหายใจอยู่หรือไม่ แต่เขาไปถึงก่อนก็ไม่ทราบว่าเขาเช็คหรือไม่ 
เมื่อผมไปถึงก็เห็นเอาผ้าคลุมแล้วเขามาถึงก็มาถามว่าใครดึงผ้าออกและมาโวยวายว่าพวกผมเป็นคนดึงผ้าออก แต่พวกผมไม่ได้ดึง ตามคลิปก็เป็นผู้หญิงที่ใส่แว่นดึงผ้าออก
 ส่วนเรื่องการไลฟ์สด กำนันก็ไปเตือนว่าไลฟ์สดแบบนี้จะผิดกฏหมายนะ ถ้าเกิดเห็นคนเสียชีวิตไม่ได้เบลอหน้า กำนันก็เตือนด้วยความเป็นห่วง คนไลฟ์สดก็ตอบว่า ผมจะไลฟ์มีปัญหาอะไร รู้หรือเปล่าว่าเค้าเป็นลูกใคร กำนันก็บอกว่าไม่รู้หรอกว่าเป็นลูกใคร ลูก สจ.ก็โทรไปหาพ่อและรอพ่อมา พอพ่อมาก็ปาดเข้ามา พร้อมทั้งหน่วยงานข้างเคียง คนที่เข้าข้างหลังชื่ออาร์ต บ้านอยู่หมู่ 2 เกาะลอย ผมก็เข้าไปดึงออก เพราลูกพี่ถูกกระทำ ผมก็เลยดึงเขาออกมา
นายอัมรินทร์ เรียนศรี กำนันตำบลหนองแสงปฏิบัติหน้าที่หน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู และเป็นผู้ถูกกระทำกล่าวว่า ในฐานะที่ทำงานกู้ภัยมากว่า 28 ปี ก็อยากเห็นอำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี โดยเฉพาะสองหน่วยงานที่เคยมีปัญหากันมาตลอดก็อยากให้มาพูดคุยกันและมีผู้ใหญ่ที่สามารถตัดสินใจได้ แล้วมานั่งคุยกันเพื่อให้รุ่นน้องหรือคนรุ่นหลัง สามารถทำงานร่วมกันได้เดี๋ยวก็มีทะเลาะกันตีรันฟันแทงกันก็เป็นห่วงลูกหลานน้องน้อง
 ส่วนตัวผมไม่ติดใจโดยเฉพาะผมเป็นผู้ถูกกระทำ โดยเฉพาะผู้ที่มีอุดมการณ์ร่วมกันแม้จะต่างหน่วยงาน ต่างองค์กร และเป็นคนไทยด้วยกัน อยากสร้างความสามัคคีเพื่อประโยชน์สุขของพี่น้องประชาชน
ส่วนทางเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน อ้างงว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในเหตุการณ์ครั้งนี้ ที่มีการชกต่อยกันเกิดขึ้น เพราะเป็นเรื่องของมูลนิธิอื่นกับลูกอดีต สจ.เท่านั้นที่มีการต่อว่าห้ามไลน์สด และถูกต่อว่า จนมีการท้าทายและเรียกลูกน้องที่อยู่ใกล้เคียงมา จนเกิดการกระทบกระทั่งกันขึ้น ผู้ที่ก่อเหตุก็ไม่ได้สวมใส่เครื่องแบบกู้ภัยสว่างแต่อย่างใด 
ชมผ่านยูทูบhttps://youtu.be/hBkF1NHC2BE

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ