หนุ่มยิงหมาตายกลับคำ ไม่ยอมยกหมา 10 ตัวให้วอชด็อก อ้างทำไปไม่ยั้งคิด สัญญาจะไม่ทำอีก

สังคม

หนุ่มยิงหมาตายกลับคำ ไม่ยอมยกหมา 10 ตัวให้วอชด็อก อ้างทำไปไม่ยั้งคิด สัญญาจะไม่ทำอีก

โดย

27 พ.ย. 2563

2K views

กระบี่-จากกรณีนายสุรศักดิ์ คงด้วง อายุ 39 ปี ก่อเหตุใช้ปืนยิงสุนัขตาย 2 ตัว ที่หน้าบ้านตัวเอง ใน อ.เมืองกระบี่ ต่อมามีคนร้องเรียนเข้าไปยังมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ ให้ประสานตำรวจ สภ.เมืองกระบี่ เข้าไปตรวจสอบ และพบว่าเจ้าตัวก่อเหตุจริง

โดยอ้างว่าเป็นเพราะสงสารแม่ที่ต้องทำหน้าที่ดูแล ทำความสะอาดบ้านแทนภรรยาที่มีปัญหาทะเลาะกัน และออกจากบ้านไป 2-3 วันที่ผ่านมา

ตำรวจจึงคุมตัวผู้ก่อเหตุส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกระบี่ ดำเนินคดีในข้อหาทารุณกรรมสัตว์จนถึงความตายโดยไม่มีเหตุอันควร และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมชน เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่าย 3 โมงวันที่ 25 พ.ย.

ต่อมาช่วงค่ำทาง นายสุรเดช ชูแก้ว ตัวแทนมูลนิธิวอชด็อกประจำ จ.กระบี่ และทีมงานได้เข้าไปที่บ้านดังกล่าว รับสุนัขพันธุ์ ปอมเมอเรเนียน ไป 1 ตัว ซึ่งใกล้คลอด

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (26 พ.ย.) นายสุรเดช พร้อมด้วยตำรวจ ได้เดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าวเพื่อรับสุนัขที่เหลืออีก 10 ตัว ไปดูแลต่อ แต่ปรากฏว่าบ้านปิด จึงได้ติดต่อทางโทรศัพท์พบว่า นายสุรศักดิ์ ได้รับการประกันตัวแล้ว โดยแจ้งกับทางวอชด็อกว่า ตนเองจะดูแลต่อไปเองและจะไม่ทำให้เกิดเหตุแบบดังกล่าวขึ้นมาอีก

ส่วนที่ยิงไป 2 ตัวนั้น เพราะเป็นสุนัขป่วยและพิการ ไม่อยากให้ทรมาน รวมทั้งแม่ของตนเองที่ชราแล้วต้องมาดูแล ประกอบกับภรรยาของตนก็ไม่ได้อยู่ดูแล จึงคิดสั้นทำลงไปโดยไม่ยั้งคิด หลังจากนี้ก็จะดูแลสุนัขอย่างดีเช่นเดิม ทางวอชด็อก จึงเดินทางกลับ

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/NQ9e16oXSvg

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ