ญาติติดใจ หญิงเสียชีวิตขณะคลอดลูก ให้เลือด 41 ถุง แต่แพทย์แจงเสียเลือดมาก

สังคม

ญาติติดใจ หญิงเสียชีวิตขณะคลอดลูก ให้เลือด 41 ถุง แต่แพทย์แจงเสียเลือดมาก

โดย

27 พ.ย. 2563

7.9K views

ชลบุรี – ญาติร้องโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี หญิงสาวเสียชีวิตหลังคลอดลูก แต่ญาติยังติดใจหลังหมอบอกให้เลือดถึง 41 ถุง แต่กลับระบุว่าเสียชีวิตเพราะเสียเลือดมากเกินไป

ญาติได้โพสต์ขอความเป็นธรรมหลัง นางธนัชพร เมืองอินทร์ ได้ไปคลอดลูกที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่จังหวัดชลบุรี แล้วเสียชีวิตลง แม้ว่าก่อนคลอดจะแข็งแรง และทางโรงพยาบาลก็ชี้แจงเหตุไม่ชัด

โดยญาติเผยว่าผู้เสียชีวิตก่อนคลอดก็มีร่างกายแข็งแรง แต่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา มีอาการน้ำคร่ำเดิน ญาติจึงนำส่งโรงพยาบาล เพื่อให้ทำคลอดเมื่อเวลาประมาณ 19.40 น. จนกระทั่งเที่ยงคืนครึ่งก็คลอด และเด็กที่ออกมาก็ปลอดภัย แต่แม่ก็เสียชีวิตลง ซึ่งทางโรงพยาบาลอ้างว่าคนไข้เสียเลือดเยอะ

ซึ่งญาติติดใจว่าโรงพยาบาลพูดยังขัดกับความรู้สึก คือบอกว่าเสียเลือดเยอะ แต่ก็บอกว่าให้เลือดไปถึง 41 ถุง จึงมีคำถามว่าถ้าให้เลือดขนาดนั้นทำไมยังเสียเลือดเยอะ โดยทางครอบครัวต้องการให้มีการชันสูตรสาเหตุให้แน่ชัด แต่ก็ติดขัดที่ไม่มีเงินพอที่จะเก็บศพเอาไว้

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังญาติ ได้รับคำตอบว่า หลังจากที่ผ่ามดลูกออกแล้ว เลือดไหลไม่หยุด จึงตั้งข้อสงสัยว่าสาเหตุอาจจะเกิดจากยาที่ใช้รุนแรงเกินไปหรือไม่ หรือเกิดภาวะเสียเลือดมากประกอบกับแผลผ่าตัดมดลูกจึงทำให้เสียชีวิต โดยโรงพยาบาลนี้จะดังมากเกี่ยวกับคนไข้ที่เสียชีวิตจากการคลอดลูก ซึ่งไม่เข้าใจว่าทำไมไม่มีใครออกมาจัดการกับโรงพยาบาลนี้ ไม่อย่างนั้นจะมีคนเสียชีวิตแบบนี้ไปเรื่อยๆ

นายแพทย์องอาจ ดีศิริ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลชลบุรี ได้ชี้แจงว่า ผู้เสียชีวิตเข้ารับการรักษาจากสาเหตุเจ็บครรภ์ และได้คลอดตามปกติ แต่แพทย์ก็พบภาวะแทรกซ้อนคือตกเลือด แพทย์พยายามห้ามเลือด แต่ไม่เป็นผล จึงส่งคนไข้เข้าห้องผ่าตัดเพื่อผ่าตัดมดลูก จนสุดท้ายคนไข้ได้เสียชีวิตลง อย่างไรก็ตามโรงพยาบาลจะได้ดำเนินการสอบสวนสาเหตุจากบุคคลที่เกี่ยวข้อง

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/6yfoPK-l4aY

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ