ลุงแท็กซี่เล่าหนังคนละม้วน ปัดไล่ผู้โดยสาร หลังสาวโวยโดนตะเพิด เพราะไม่คุยเรื่องการเมือง

ข่าวโซเชียล

ลุงแท็กซี่เล่าหนังคนละม้วน ปัดไล่ผู้โดยสาร หลังสาวโวยโดนตะเพิด เพราะไม่คุยเรื่องการเมือง

โดย

27 พ.ย. 2563

3.1K views

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปวีดีโอ พร้อมข้อความว่า เมื่อแท็กซี่ชวนคุยเรื่องการเมืองแล้วไม่อยากคุย ก่อนถูกไล่เราลงจากรถ เมื่อเรื่องนี้ถูกแชร์ออกไปจำนวนมากและแสดงความเห็นวิพากวิจารณ์การกระทำของคนขับแท็กซี่

ทีมข่าวสอบถามคุณเดียร์ เจ้าของโพสต์ เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวาน ขณะที่ตนเองเลิกงานและเรียกแท็กซี่จากหน้าห้างแฟชั่นไอซ์แลนด์ ว่าจ้างให้ไปส่งบ้านพักย่านสะพานใหม่ ขณะที่ขึ้นรถมาเห็นว่า คนขับแท็กซี่ เปิดวิทยุฟังเรื่องการเมืองตนก็ไม่ได้สนใจ และคนขับถามว่า ตนไปร่วมชุมนุมหรือไม่ ตนก็ตอบไปว่าไม่ได้ไปเพราะทำงาน

จากนั้นคนขับแท็กซี่ก็วิจารณ์เรื่องการชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎร ที่จะไปสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ว่าไม่เหมาะสม จากนั้นก็ถามตนว่า คิดว่าอย่างไรเรื่องการชุมนุม ตนจึงตอบไปว่า ไม่ขอออกความเห็นนะคะ ซึ่งประโยคนี้เป็นเหมือนจุดที่ทำให้คนขับแท็กซี่มีอารมณ์โกรธ ก็เริ่มตะคอกและด่าทอการชุมนุมและยังนำเสื้อสีเหลืองที่อยู่ในลิ้นชักหน้ารถออกมาโชว์ว่า เป็นคนทำงานที่ไหน ตอนนั้นตนก็ไม่อยากพูดแล้วและก็นิ่ง นำมือถือมาอัดคลิป แท๊กซี่ก็ยังคงด่าทอตนไปเรื่อยๆ เกี่ยวกับเรื่องการเมืองและยังด่าถึงบุพพการีและประโยคคว่าโง่แล้วอวดฉลาด

จากนั้นก็ไล่ตนลงจากรถ  ตนจึงบอกว่าหากไล่ลงจากรถ ตนก็ไม่จ่ายค่ารถ เพราะถือว่าทำผิดกฎของรถสาธารณะ  คนขับแท๊กซี่จึงโมโหและล็อครถ จากนั้นก็เอื้อมมือมากระชากแขนตน ซึ่งกำลังจะเปิดประตูลงจากรถไป จนเกิดเป็นบาดแผล ตนเห็นว่าจะรุนแรง จึงยอมจ่ายค่ารถโดยสาร และบอกกับแท็กซี่คนนี้ว่าให้เก็บค่าโดยสารดีๆไว้เสียค่าปรับ คนขับก็ตอบมาว่า ไปแจ้งเลย

โดยส่วนตัวมองว่าแท็กซี่คือผู้ขับขี่รถสาธารรณะให้บริการผู้โดยสาร ไม่สมควรจะทำกิริยาเช่นนี้ และการแสดงความเห็นทางการเมืองไม่ใช่เรื่องผิดหรือถูก แต่แล้วแต่ความคิดเห็นแต่ละคน ซึ่งตนเลือกที่จะไม่แสดงความเห็น แต่กลับกลายเป็นเรื่องที่ทำให้ได้รับาดเจ็บและการด่าทอถึงบุพการี

จากนี้คงเข็ดกับการนั่งรถแท็กซี่ ก็จะใช้บริการแกร็บแทน เพราะหากเจอแท็กซี่ที่มีความเห็นต่างและมีพฤติกรรมแบบนี้จะเป็นอันตรายกับผู้โดยสาร หลังเกอชิดเหตุ ตนก็ไปตรวจร่างกาย และเข้าแจ้งความสน.คันนายาว ขอดำเนินคดีกับคนขับแท็กซี่คนดังกล่าว และขอให้ทางขนส่งพิจารณาลงโทษตามกฎหมาย

ด้านนายสุภาพ คนขับแท็กซี่ เปิดเผยว่า เมื่อวานไปพบตร.แล้ว แต่ตร.ยังไม่แจ้งข้อหาใดๆ ขอให้รอเจรจากับผู้โดยสารในวันจันทร์ที่ 30 พ.ย.นี้ ซึ่งของยืนยันว่า ตนไม่ได้ไล่ผู้โดยสารลงจากรถ ไม่ได้ทำร้าย เหตุการณ์เกิดขึ้น เมื่อรับผู้โดยสารมาแล้วเห็นว่าใส่ชุดสีดำ จึงถามว่าไปชุมนุมมาหรือเปล่า ผู้โดยสารตอบว่าไม่และมีท่าทางไม่อยากคุยด้วย

ตนก็นิ่งไปและเปิดวิทยุฟังข่าวตามปกติ และพยายามถามเส้นทางกับผู้โดยสาร เพราะรถติดมาก แต่เห็นว่าผู้โดยสารไม่อยากคุยด้วย ตนก็บ่นพึมพำกับตัวเองว่ารถติดหนัก ติดมากตั้งแต่สายจนถึงค่ำ เพราะมีม็อบมาชุมนุม บ่นไปกับตัวเองไม่ได้คุยกับผู้โดยสารเลย แต่ผู้โดยสารก็ดูหมิ่นตนดูหมิ่นอาชีพว่า แก่แล้วยังทำงานไม่มีปัญญาต้องมาขับแท็กซี่ ตนก็งงว่าทำไมต้องดูถูกขนาดนี้ ตนก็ทำอาชีพสุจริต แล้วก็เปิดเสื้อที่เก็บไว้ในรถ เป็นสีส้ม และบอกว่าตนทำอาชีพสุจริต ไม่ใช่เสื้อสีเหลือง

จากนั้นผู้โดยสารก็จะขอลงจากรถ ตอนนั้นรถติดอยู่กลางแยก ตนก็ปิดล็อคประตูบอกว่าลงไปไม่ได้ เพราะหากตนปล่อยผู้โดยสารลงแล้วเกิดอุบัติเหตุตนก็ต้องรับผิดชอบ และอันตราย จึงเอื้อมมือไปดึงตัวผู้โดยสารไว้ ไม่ใช่กระชากหรือทำร้าย  ช่วงนี้ผู้โดยสารก็จะอัดคลิป ในคลิปตนยังพูดว่าผมไม่ได้ไล่ หากไล่จริงจะมานั่งอัดคลิปได้อย่างไร และดวบาที่เขาอัดคลิปก็เอาแต่เรื่องดีของตัวเอง จากนั้นตนก็ขับรถไปส่งถึงที้หมายที่ผู้โดยสารบอก มิเตอร์ค่าโดยสาร 169 บาท ผู้โดยสารก็จ่ายให้ 200 บอกว่าให้เก็บเงินไว้ดีๆ ไว้ไปเสียค่าปรับ

เรื่องทั้งหมดตนไม่ได้ผิด จึงไม่ต้องขอโทษและยังไม่เห็นว่าทำผิดตรงไหน ก็รอให้ตำรวจและทางขนส่ง พิจารณาตามขั้นตอนกฎหมาย และระบุว่า ตนเองเคยต้องโทษมาก่อน และกลับตัวกลับใจเป็นคนดี ทำมาชีพหาเลี้ยงครอบครัว แต่กลับต้องมาถูกดูหมิ่นดูถูก ก็เสียความรู้สึก  และเรื่องทั้งหมดไม่ได้เกี่ยวข้องกับการแสดงความเห็นต่างเรื่องการเมืองและการชุมนุม ใดๆทั้งสิ้น

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/H-V0sAmbnjo

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ