สุดเศร้า! 'เสือเตี้ย' มาราโดน่า เสียชีวิต ในวัย 60 ปี ด้วยอาการหัวใจวาย

กีฬา

สุดเศร้า! 'เสือเตี้ย' มาราโดน่า เสียชีวิต ในวัย 60 ปี ด้วยอาการหัวใจวาย

โดย

26 พ.ย. 2563

1.5K views

ข่าวเศร้าของวงการฟุตบอล เสือเตี้ย ดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานนักเตะทีมชาติอาร์เจนตินา เสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวาย ในวัย 60 ปี
 โดยเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา มาราโดน่า เพิ่งเข้ารับการผ่าตัดอาการเลือดคั่งในสมอง ซึ่งการผ่าตัดก็ผ่านไปด้วยดี จนแพทย์อนุญาตให้กลับไปพักฟื้นที่บ้าน  แต่ล่าสุดเมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา มาราโดน่า เกิดอาการหัวใจวายที่บ้านพัก ก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิตในเวลาต่อมา
มาราโดน่า ได้รับการยกย่องว่าเป็นนักฟุตบอลที่เก่งที่สุดตลอดกาล เคียงข้างกับ เปเล่ ตำนานนักเตะทีมชาติบราซิล ในระดับสโมสร เคยพา นาโปลี คว้าแชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา 2 สมัย ในฤดูกาล 1986–87 และ 1989–90 รวมถึงคว้าแชมป์ โคปป้า อิตาเลีย ในฤดูกาล 1986–87 และ แชมป์ยูฟ่า คัพ ในฤดูกาล 1988-89
ส่วนในระดับชาติ มาราโดน่า เป็นกำลังสำคัญในการพา ทีมชาติอาร์เจนติน่า คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก ปี 1986 โดยเฉพาะในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่พบกับ ทีมชาติอังกฤษ  เกมนั้น มาราโดน่า ทำ 2 ประตู หนึ่งในนั้นคือการใช้มือปัดเข้าประตู จนได้รับฉายาว่า แฮนด์ ออฟ ก็อด หรือ หัตถ์พระเจ้า
ซึ่งภาพหลังจากการเสียชีวิตของ มาราโดน่า  แฟนบอลชาวอาร์เจนติน่า หลายร้อยคน ได้ออกมารวมตัวที่อนุสาวรีย์โอเบลิสค์ (Obelisk) ใจกลางกรุงบัวโนส ไอเรส / เพื่อรำลึกถึงการจากไปของสุดยอดนักเตะของโลก  ขณะที่ประธานาธิบดีอาร์เจนติน่า ได้ประกาศไว้อาลัยทั่วประเทศเป็นเวลา 3 วัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ