ตร.สกัดจับรถกระบะ ที่ถูกเชิดหนีไปจากเต็นท์รถมือสอง คนขับอ้างซื้อต่อมาจากคนอื่น

สังคม

ตร.สกัดจับรถกระบะ ที่ถูกเชิดหนีไปจากเต็นท์รถมือสอง คนขับอ้างซื้อต่อมาจากคนอื่น

โดย

22 พ.ย. 2563

2K views

นครราชสีมา - เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พิมาย จังหวัดนครราชสีมา ได้สกัดจับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รีโว่ สีขาว ขณะกำลังขับมาตามถนนสายพิมาย – หินดาด มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองพิมาย หลังจากได้รับการประสานจากชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3 ให้ช่วยสกัดจับรถยนต์คันดังกล่าว
เนื่องจากเป็นรถที่ถูกขโมยมา และนำไปสวมหมายเลขป้ายทะเบียนปลอม โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมรถยนต์คันดังกล่าวได้ที่บริเวณแยกไฟแดงตลาดพิมายเมืองใหม่ ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา และควบคุมตัวชายคนขับรถทราบชื่อคือ นายภูวเดช สิงห์นันท์ หรือหนู อายุ 39 ปี ไปทำการสอบสวนที่ สภ.พิมาย
ในเวลาต่อมา นางสาว มินทร์ธิรา วรากิจพิพัฒน์ ผู้จัดการเต็นท์รถมือสองแห่งหนึ่งในตัวเมืองนครราชสีมา ซึ่งเป็นผู้เสียหายได้เดินทางมาดูรถ พร้อมกับเปิดเผยว่า รถคันดังกล่าว แต่ได้ถูกสวมหมายเลขทะเบียนปลอม โดยเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมาผู้ที่เช่าซื้อรถคันดังกล่าวไม่ยอมจ่ายค่างวดรถ และนำรถหนีไป โดยทางเต็นท์ได้พยายามติดต่อผู้เช่าซื้อ แต่ไม่สามารถติดต่อได้
จนเมื่อคืนที่ผ่านมา (20 พ.ย. 63) สัญญาณจีพีเอสที่ติดอยู่ในรถแจ้งเตือนมาว่า รถคันดังกล่าวจอดอยู่ที่เต็นท์รถแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลจอหอ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ตนจึงได้เข้าแจ้งความขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ และพบว่าเป็นรถของเต็นท์ตนที่หายไปจริง แต่ถูกสวมหมายเลขทะเบียนปลอม จนกระทั่งวันนี้สัญญาณจีพีเอสแจ้งว่า รถกำลังมุ่งหน้าไปทางอำเภอพิมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานงาน และสกัดจับรถได้ดังกล่าว
จากการสอบสวน นายภูวเดช สิงห์นันท์ หรือหนู ให้การอ้างว่า รถคันดังกล่าวพ่อของตนเป็นคนซื้อต่อมาจากคนอื่น ในราคา 150,000 บาท พร้อมกับเล่มทะเบียน ซึ่งต่อมาพ่อของตนได้เสียชีวิตลง โดยที่ตนไม่รู้ว่าเป็นรถที่สวมทะเบียนปลอม ส่วนการที่พบว่า รถไปจอดอยู่ที่เต็นท์รถเมื่อวานนี้นั้นก็เป็นเพราะว่า ตนเอารถไปจำนำไว้กับทางเต็นท์ และเพิ่งไปไถ่รถออกมา
ก่อนที่จะขับรถมาบ้านแฟนสาวที่ อ.พิมาย และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสกัดจับดังกล่าว โดยที่ตนไม่มีส่วนรู้เห็นในการขโมยรถ และสวมทะเบียนปลอมแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของผู้ต้องหา
ชมผ่านยูทูบได้ที่นี่ : https://youtu.be/CmcOaPwmacs

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ