เปิดเรื่องราวชีวิต คุณยายวัย 90 ยอดนักปิงปองอดีตแชมป์โลกและแชมป์ยุโรป

กีฬา

เปิดเรื่องราวชีวิต คุณยายวัย 90 ยอดนักปิงปองอดีตแชมป์โลกและแชมป์ยุโรป

โดย

15 พ.ย. 2563

2.5K views

เสน่ห์กีฬา.. ที่ประเทศอังกฤษ มีเรื่องราวน่ารักของคุณยายวัย 90 ปี ที่สุขภาพยังแข็งแรงและห่างไกลจากโรคด้วยกีฬาปิงปอง ยิ่งไปกว่านั้นเธอคือยอดนักปิงปองที่กวาดแชมป์ในรุ่นผู้ทรงภูมิมาแล้วมากมาย นับตั้งแต่เริ่มเข้าแข่งขันในปี 1980 เดินทางไปแข่งขันรอบโลก และยังเป็นอดีตแชมป์โลกและแชมป์ยุโรปปิงปองในรุ่นอายุมากกว่า 85 ปี
 ด้วยฝีมือการเล่นปิงปองของคุณยายนั้นเป็นที่ประจักษ์ จึงได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์จากเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์ ในฐานะที่ทำหน้าที่เหมือนทูตปิงปอง 
โดยคุณยายพาเมล่า บุทเชอร์ เกิดและเติบโตที่ชุมชนเมพัม มณฑลเคนต์ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของสหราชอาณาจักร คุณยายเริ่มเล่นปิงปองครั้งแรกช่วงอายุ 20 ปี สมัยที่ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่จัดสรรเคหะ และได้รับการเชิญชวนจากกัปตันทีมปิงปองจากสโมสรท้องถิ่น ซึ่งคุณยายได้เข้าร่วมทีมและแข่งขันได้สักพักหนึ่ง หลังจากนั้นก็ห่างหายจากวงการไปเพื่อสร้างครอบครัวกว่า 10 ปี
พออายุ 35 ปี คุณยายทำงานเป็นพนักงานธุรการของมหาวิทยาลัยนอร์ทเวสเทิร์น และได้จับไม้ปิงปองอีกครั้งเนื่องจากที่ทำงานมีโต๊ะและไม้ปิงปองให้พนักงานได้เล่นในเวลาว่าง ซึ่งเพื่อนร่วมงานก็ประทับใจในฝีมือของคุณยายและชวนให้ร่วมทีม เริ่มจากการเป็นผู้เล่นสำรอง และได้ฝึกซ้อมก่อนเดินทางไปทั่วโลกเพื่อทำการแข่งขันอย่างจริงจัง ก่อนจะได้รับเหรียญและรางวัลต่างๆมาอย่างมากมาย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ