อีกเคส! แม่พลทหารเสียชีวิตที่เพชรบูรณ์ แจงลูกหัวใจล้มเหลว ไม่ได้ถูกทำร้ายตามที่โลกออนไลน์ระบุ จ่อเอาผิดผู้โพสต์

สังคม

อีกเคส! แม่พลทหารเสียชีวิตที่เพชรบูรณ์ แจงลูกหัวใจล้มเหลว ไม่ได้ถูกทำร้ายตามที่โลกออนไลน์ระบุ จ่อเอาผิดผู้โพสต์

โดย

9 พ.ย. 2563

28.9K views

จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการเผยแพร่เรื่องราวพลทหาร ถูกซ้อมจนเสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ ขณะถูกสั่งขังคุก ที่เรือนจำ ทหารจังหวัดเพชรบูรณ์ ล่าสุดญาติออกมาเผย ไม่เป็นความจริง ลูกชายไม่ได้ถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิตแต่อย่างใด พร้อมเตรียมดำเนินคดี กับผู้ที่นำภาพ และข้อความไปลงในโซเชียล
โดยมีการโพสต์ข้อความรุบะว่า "#ทำไมเหตุเกิดบ่อยในค่ายทหาร ที่ที่ทุกคนน่าจะมีความปลอดภัยมากที่สุด แต่กลับไม่เป็นอย่างนั้น เห็นว่าน้องโดนซ้อม #จริงเท็จอย่างไรรอฟังนะคะ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวค่ะ #เพชรบูรณ์  พลทหาร รับน้องในคุกทหาร เสียชีวิต1 สาหัสอีก1 มันสมควรมั้ยครับอยากถามว่า เรื่องนี้คัยจะรับผิดชอบ บางทีบางเรื่อง ถึงจะผิด แต่ก้อขอให้อยู่แค่ในกรอบคำว่าลงโทษ อย่าให้มันเกินเลยขนาดนี้เลย ทุกคนมีครอบครัวมีพ่อมีแม่มีหน้าที่ที่เค้าจะต้องดูแลรับผิดชอบ ถ้าหากว่าเหตุการนี้เจอกับตัวรึญาติพี่น้องคุณจะเป็นยังงัย มันคือความสูญเสีย...RIP. สู้ๆนะน้อง"
ล่าสุดวันที่ 9  พ.ย. ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปที่ญาติของผู้เสียชีวิต ทำให้ทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ที่ในค่ายทหาร มณฑลทหารบกที่ 36 หรือ มทบ.36 จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ พลทหาร สถาพร เผียดผัด อายุ 22 ปี ชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ ตอนนี้ญาติไดนำศพตั้งบำเพ็ญอยู่ที่วัดโนนสว่างจันทร์ หมู่ 1 บ้านวังโค้ง ตำบลตะเบาะ อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ ท่ามกลางความโศกเศร้าของบรรดาญาติ ของผู้เสียชีวิต
จากการสอบถามนางปลาหนัน เผียดผัด อายุ 47 ปี แม่ ผู้เสียชีวิต ทราบว่า ผู้ตายมางานศพตา ตั้งแต่เดือน มิ.ย 2563 แล้วไม่ได้กลับเข้าค่าย เป็นเวลา 5 เดือน มากลับไปอีกทีเมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยลูกชายจะโดนติดคุกประมาณ 27 วัน ระหว่างนั้นมีการส่งข้อความทางโทรศัพท์ มาบอกว่าลูกสบายดี ไม่ต้องเป็นห่วง แถมยังบอกตนว่าให้มาเยี่ยมบ้างนะ และมาทราบข่าวอีกที ว่าเสียชีวิตแล้ว เมื่อช่วงเวลา 2-3 ทุ่ม 
ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตคือ หัวใจล้มเหลว ไม่ได้เกิดจากการถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต แต่อย่างใด พร้อมทั้งไม่ติดใจสาเหตุการตาย ยืนยันไม่เอาเรื่องกับทางค่ายทหาร ขณะที่ทางทหารก็เข้ามาดูแลจัดการงานศพให้เป็นอย่างดี และไม่ทราบว่าใครที่มีการนำข่าวเท็จ เรื่องลูกตนเองถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิตนั้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด พร้อมทั้งเตรียมดำเนินคดีกับผู้โพสต์ โดย วันนี้จะมีการเดินทางไปแจ้งความ ที่ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ เพื่อดำเนินคดี กับผู้โพสต์
ชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/uaCAfL9q6QM

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ