'พายุโมลาเบ' เริ่มแผลงฤทธิ์ ประเดิมถล่มอีสาน อุบลฯ-อำนาจเจริญ ท่วมแล้ว

สังคม

'พายุโมลาเบ' เริ่มแผลงฤทธิ์ ประเดิมถล่มอีสาน อุบลฯ-อำนาจเจริญ ท่วมแล้ว

โดย

29 ต.ค. 2563

13.1K views

พายุไต้ฝุ่นโมลาเบได้เคลื่อนขึ้นฝั่งเวียดนามแล้ว ระดับความแรงของพายุยังคงเป็นไต้ฝุ่น แต่คาดว่าจะค่อยๆอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อน จากนั้นจะเคลื่อนตัวผ่านทางลาว และเข้าสู่ไทยที่จังหวัดอุบลราชธานี หลังจากนั้นคาดว่าจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชัน

ส่งผลให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนตกเป็นบริเวณกว้าง มีฝนตกหนักหลายพื้นที่ และมีฝนตกหนักมากบางแห่งกับมีลมแรง ตั้งแต่วันนี้ไปถึงวันที่ 30 ตุลาคม ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและลมแรง ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

สำหรับพื้นที่ที่คาดจะได้รับผลกระทบหนัก คือ พื้นที่ภาคอีสานตอนล่าง บริเวณจังหวัดอำนาจเจริญ ยโสธร อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ และนครราชสีมา ส่วนพื้นที่ภาคอื่นๆจะมีฝนตกกระจายเป็นวงกว้างกับมีเมฆมาก ซึ่งรวมถึงพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ขณะที่ภาคใต้อิทธิพลจากลมตะวันตกเฉียงใต้ที่มีกำลังแรง ทำให้ในพื้นที่มีฝนตกหนักบางแห่งกับมีลมแรงและมีคลื่นสูง

สถานการณ์ล่าสุดที่ จ.อุบลราชธานี เกิดฝนตกลงมาต่อเนื่อง และคาดว่าจะตกยาวไปอีก 1-2 วัน ซึ่งปริมาณฝนจะเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งจะเกิดฝนตกหนักขึ้นในหลายแห่ง ทำให้เริ่มมีน้ำท่วมในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี และอีกหลายพื้นที่

เช่นเดียวกับที่อำนาจเจริญ เกิดฝนหนักจากพอิทธิพลของพายุโมลาเบ ทำให้เกิดน้ำท่วมแล้วบางจุด เจ้าหน้าที่แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยตามริมตลิ่งแม่น้ำโขง อาจจะเกิดตลิ่งพังลงได้และได้รับความเสียหาย และรับมือน้ำหลาก

ส่วนที่โคราช ผู้ว่าฯได้เตือนประชาชน 11 ตำบล ในพื้นที่อำเภอปักธงชัย และโชคชัย พร้อมรับสถานการณ์น้ำท่วม เนื่องจากมีการระบายน้ำออกจากเขื่อนลำพระเพลิง โดยปัจจุบันเขื่อนลำพระเพลิงมีปริมาณกักเก็บ 154 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือ 99 % ของความจุเขื่อน 155 ล้านลูกบาศก์เมตร และในช่วงพายุโมลาเบคาดว่า จะมีน้ำไหลเข้าเขื่อนลำพระเพลิงเป็นจำนวนมาก

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/_gHSAVSBZpk

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ