'พลอย ชิดจันทร์' ช็อค! เจอโครงการบ้านจัดสรร ฟ้องค่าเสียหาย 50 ล้านบาท หลังรีวิวบ้านหรูมีปัญหา

บันเทิง

'พลอย ชิดจันทร์' ช็อค! เจอโครงการบ้านจัดสรร ฟ้องค่าเสียหาย 50 ล้านบาท หลังรีวิวบ้านหรูมีปัญหา

โดย

28 ต.ค. 2563

3.1K views

นักแสดงสาว 'พลอย ชิดจันทร์' โพสต์ภาพหมายศาล ในอินตราแกรมส่วนตัว หลังตกเป็นจำเลย และเรียกค่าเสียหายกว่า 50 ล้านบาท

โดยพลอยได้เขียนเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้น พร้อมกับโพสต์ภาพของเสียหายของบ้านหรูมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท ที่ตนและ สามีซื้อไว้ที่จังหวัดเชียงใหม่ ที่เป็นต้นเหตุปัญหาของการฟ้องร้องในครั้งนี้ โดยเรื่องเกิดจากที่พลอยได้ทำรายการช่องยูทูบของตัวเองช่อง MomMe Chidjun ใช้ชื่อว่าบุกพาไปดูบ้าน 20 ล้านที่ซื้อไว้ ?! EP.16 | หลังบ้านพลอย ที่มีความยาวกว่า 15.55 นาที ได้เผยแพร่ไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

ซึ่งในคลิปนี้เจ้าตัวก็พาไปดูความเสียหายของบ้านหลังนี้ ที่ซื้อมานานกว่า 5 ปี มูลค่า 20 ล้าน แต่ต้องเจอปัญหาอย่างต่อเนื่อง ต้องซ่อมแซมตลอด ในคลิปก็ระบุว่าบ้านนี้ทำเลดีมาก เนื่องจากอยู่ตรงข้ามห้างสรรพสินค้าชื่อดังของเชียงใหม่ และขณะนั้นซื้อมาทั้งหมด 4 หลัง รวมมูลค่ากว่า 60 ล้านบาท โดยหลังใหญ่สุดราคา 20 ล้านบาท แต่ไม่ได้อยู่อาศัยเอง ได้ให้น้องสาวอยู่ แต่น้องสาวไม่อยู่แล้ว จึงให้ให้ชาวต่างชาติเช่าอยู่ ทั้งนี้ เมื่อปล่อยเช่าแล้วเครียดมาก เพราะบ้านมีปัญหาทุกอย่าง อาทิ ไฟฟ้า กระจก ต้องมาซ่อมแซม

ที่ผ่านมาต้องซ่อมไปกว่า 20 ครั้ง เจอหลายอย่าง ปัญหา รั้วถล่ม ฝนตกหนักน่ำก็รั่ว ปลวกขึ้นชั้น 2 บานกระจกข้างหน้าแตก เวลาสร้างบ้านหรือเข้าอยู่ เรื่องเทสต์น้ำสำคัญมาก พอรั่วแล้วก็ไม่หาย รั่วตลอด ทางโครงการไม่รับผิดชอบบอกหมดประกันแล้ว เพราะคุ้มครองแค่ 1 ปีแรก ก่อนหน้านี้คลิปนี้มีคนพูดถึฃ ตกเป็นข่าว และมีผู้แชร์และแสดงความคิดเห็นอย่างมากมาย

จนมาล่าสุด พลอยได้โพสต์คำสั่งศาลที่ถูกเจ้าของโครงการบ้านดังกล่าว ฟ้องเรียกค่าเสียหายเป็นเงินกว่า 50 ล้านบาท และให้ระงับเผยแพร่วิดีทัศน์ ทำลาย ห้ามทำซ้ำหรือทำขึ้นใหม่ในลักษณะเดียวกันหรือทำนองเดียวกันเพื่อออกเผยแพร่อีก จนกว่าศาลจะมีคำสั่ง

ผู้สื่อข่าวของเรา ได้เดินทางไปพูดคุยกับพลอย ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยเจ้าตัวเองก็ยอมรับว่าตกใจ ที่จู่ๆ มีหมายศาลมาที่บ้าน คิดว่าสิ่งที่ตนเองทำไม่ได้ผิดอะไร เพราะตนเป็นผู้เสียหายจริงๆ กับบ้านที่ไม่ได้รับมาตราฐาน โดยตอนนี้ได้ปรึกษาทนายความส่วนตัวแล้ว และเตรียมจะไปฟ้องที่ สคบ. สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคอีกด้วย ส่วนคดีก็ต้องดำเนินไปตามกระบวนการของศาล

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/H50ngrbRABM

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ