จับตา! นัดไต่สวน คดี 'เพนกวิน' ละเมิดอำนาจศาล - 4 ผู้ชุมนุมเข้ารับข้อหา เหตุสลายการชุมนุมแยกปทุมวัน

เลือกตั้งและการเมือง

จับตา! นัดไต่สวน คดี 'เพนกวิน' ละเมิดอำนาจศาล - 4 ผู้ชุมนุมเข้ารับข้อหา เหตุสลายการชุมนุมแยกปทุมวัน

โดย

28 ต.ค. 2563

936 views

'เพนกวิน' ลุ้นคำสั่งคดีละเมิดอำนาจศาล กรณีไลฟ์เฟซบุ๊กวันฝากขัง 'อานนท์-ไมค์' ยุยงให้คนมาร่วมชุมนุม เมื่อวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา
วันที่ 28 ต.ค. เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เบิกตัว นาย พริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำมวลชนกลุ่มประชาชนปลดแอก จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมาที่ศาลอาญา รัชดาภิเษก เพื่อไต่สวนคดีละเมิดอำนาจศาล ระหว่างที่รถผ่านกลุ่มสื่อมวลชน เพนกวินยังชู 3 นิ้วผ่านกระจกด้วย
เหตุการณ์นี้ต้องย้อนไปวันที่ 8 สิงหาคม ขณะที่พนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ นำตัว นาย อานนท์ นำภา และนาย ภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ 2 ผู้ต้องหา คดีปราศรัยปลุกปั่นยุยง ฯ มายื่นคำร้องฝากขังต่อศาลอาญา มีกลุ่มมวลชนมารวมตัวกันที่หน้าบันไดศาลอาญา แล้วเพนกวิน ยืนตะโกนส่งเสียงดัง และใช้กล้องถ่ายภาพชักชวนให้บุคคลอื่นๆ เดินทางมาชุมนุมในบริเวณศาล เพื่อขัดขวางการดำเนินกระบวนพิจารณาของศาล นอกจากนี้ยังถ่ายทอดสดภาพและเสียงเหตุการณ์การชุมนุมในบริเวณศาล ผ่านโซเชียลมีเดีย ทำให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย ไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดของศาล ถือว่ามีความผิดฐานละเมิดอำนาจศาล
ขณะที่ สน.ปทุมวัน ผู้ชุมนุม 4 คนที่ถูกควบคุมตัวในวันที่มีการสลายการชุมนุมแยกปทุมวัน เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เข้ารับทราบข้อหาและให้การปฏิเสธ พร้อมยืนยันจะเดินหน้าต่อสู้ตามข้อเรียกร้อง 3 ข้อ
ชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Jv5XaTDi2M8

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ