ชุมนุมหน้าห้างเดอะมอลล์ บางกะปิ แกนนำท้า ตร.จับเลย ไม่ต้องดักเฝ้าที่คอนโด

เลือกตั้งและการเมือง

ชุมนุมหน้าห้างเดอะมอลล์ บางกะปิ แกนนำท้า ตร.จับเลย ไม่ต้องดักเฝ้าที่คอนโด

โดย

28 ต.ค. 2563

1.6K views

บรรยากาศที่หน้าห้างเดอะมอลล์บางกะปิ ในช่วงเย็นวันที่ 27 ต.ค.2563 มีกลุ่มผู้ชุมนุมทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุมตามเวลานัดหมาย โดยในเวลา 17.00น. ตัวแทนเริ่มเข้ามาพื้นที่ นำโทรโข่งมาเตรียมไว้ จากนั้นก็เริ่มมีผู้ชุมนุมทยอยเข้ามาฟังการปราศรัยอย่างต่อเนื่อง

โดยในวันนี้การปราศรัยเป็นลักษณะให้ผู้ชุมนุมสลับสับเปลี่ยนกัน เป็นตัวแทนขึ้นมาพูดขับไล่รัฐบาลและวิจารณ์การทำงานของรัฐบาล ทั้งเรื่องสิ่งแวดล้อม สวัสดิการประชาชน สวัสดิการคนพิการ ที่แตกต่างจากประเทศอื่นๆ รวมทั้งการชื่นชมตัวแทนผู้ชุมนุม ที่ยอมเสียสละ มาเป็นตัวแทนต่อสู้ขับไล่รัฐบาลและถูกจับกุม และขอให้เยาวชนนักศึกษาดูไว้เป็นแบบอย่าง และขอให้สู้ต่อไป เพื่อขับไล่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา

โดยวันนี้กลุ่มผู้ชุมนุมมีหลากหลายทั้งกลุ่มนักเรียน นักศึกษา ประชาชนวัยทำงาน โดยแกนนำหลักที่มาร่วมกิจกรรมในวันนี้คือนายณัฐวุฒิ สมบูรณ์ทรัพย์ ได้ปราศรัยว่า หลังการชุมนุมที่หน้าสถานทูตเยอรมัน เมื่อคืนตำรวจก็มาดักรอที่คอนโด ขอให้ตำรวจเลิกเฝ้าติดตามตนเองได้แล้ว หากจับกุมก็ให้มาแสดงตัวจับกุมได้ทันที

ส่วนบรรยากาศรอบๆ การชุมนุม มีตำรวจ สน.ลาดพร้าวจัดกำลังมาคอยดูแลความปลอดภัย ส่วนตัวแทนผู้ชุมนุมก็ยังคงทำกิจกรรม อาทิ การแจกโบว์ขาวให้ผู้ชุมนุม ขนม น้ำดื่ม และเดินเก็บขยะเป็นระยะ และมีกลุ่มจิตอาสาที่เป็นหน่วยพยาบาลเดินดูแลผู้ชุมนุมต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวสอบถามกลุ่มเด็กมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 1 รร.ดังย่านบางกะปิ เข้ามาร่วมชุมนุมด้วย บอกว่า การเข้าชุมนุมนี้ทางครอบครัวไม่รู้ แต่ที่ตนมาเพราะไม่ชอบการทำงานของนายกรัฐมนตรี ที่ทำงานมานาน 6 ปีแล้ว ไม่มีอะไรที่พัฒนา

ส่วนเรื่องอื่นๆ ที่ตัวแทนเรียกร้องก็ไม่รู่เรื่อง รู้แต่ว่าไม่ชอบการทำงานของนายกรัฐมนตรี ส่วนห้างสรรพสินค้าเดอะมอล์ลบางกะปิก็เปิดให้บริการตามปกติ ไม่ได้มีการปิดกั้นกันพื้นที่แต่อย่างใด ประชาชนจึงสามารถเข้าใช้บริการห้างสรรพสินค้าได้ตามปกติ

ดูยูทูปที่นี่ : https://youtu.be/YYHOAH0xDzc

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ