มวลชนเสื้อเหลืองรวมตัวสวนลุม ปกป้องสถาบัน - 'บิณฑ์' นัดใส่เสื้อเหลือง-ชมพู แสดงพลังวัดพระแก้ว

เลือกตั้งและการเมือง

มวลชนเสื้อเหลืองรวมตัวสวนลุม ปกป้องสถาบัน - 'บิณฑ์' นัดใส่เสื้อเหลือง-ชมพู แสดงพลังวัดพระแก้ว

โดย

28 ต.ค. 2563

12.3K views

มวลชนเสื้อเหลืองคึกคักร่วมชุมนุม ที่บริเวณด้านหน้ารัฐสภา เกียกกาย กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และภาคีเครือข่ายหลายกลุ่มประมาณ 400 คนจากชลบุรีและสมุทรปราการ สวมสีเสื้อเหลืองเดินทางมาชุมนุมด้วยรถบัส เพื่อแสดงสัญลักษณ์ในการปกป้องสถาบัน และให้กำลังใจรัฐบาลทำงาน

ขณะที่อุ๊-หฤทัย ม่วงบุญศรี แกนนำกลุ่มไทยภักดี นัดเครือข่ายปกป้องสถาบันหน้าสถานทูตสหรัฐฯ ผยมาสื่อสารและสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองไทย พร้อมเรียกร้องขอให้ต่างชาติไม่ควรเข้ามาแทรกแซงการเมืองหรือกิจการภายในประเทศ

ด้านนางทยา ทีปสุวรรณ ภรรยาของนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นัดรวมประชาชนถือพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง ร.9 และ ร.10 ร่วมแสดงพลังปกป้องชาติ ศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์ บริเวณสวนลุมพินี

นำมวลชนถือพระบรมฉายาลักษณ์ ร.9 และ ร.10 แสดงพลังปกป้องสถาบันที่สวนลุมพินี พร้อมป้ายคัดค้านตั้งคณะกรรมการปฏิรูปสถาบัน มีหมอตุลย์ แกนนำคนเสื้อหลากสีขึ้นปราศรัย มวลชนเปล่งเสียงทรงพระเจริญดังกึกก้อง เตรียมนัดหมายมวลชนไปยังสถานทูตญี่ปุ่น และสถานทูตฝรั่งเศส ตรวจสอบการอาศัยอยู่ในประเทศของ นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ และนายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล และเตรียมเคลื่อนไหวไปยังตึกไทยซัมมิท ที่ตั้งทำการพรรคก้าวไกลด้วย

ด้านบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ โพสต์นัดรวมตัว คนเสื้อเหลือง-ชมพู รวมตัวปกป้องสถาบัน ที่วัดพระแก้ว 1 พฤศจิกายน 16.00 น. ยันไม่ได้สร้างความแตกแยก แต่อยากจะสร้างความรักที่มีต่อชาติ ศาสนา องค์พระมหากษัตริย์ ให้สืบต่อไป ถึงเวลาแล้วครับที่พวกเราต้องแสดงให้เขาเห็นว่า ยังมีคนไทยอีกหลายสิบล้านคนที่ไม่เห็นด้วยกับการจาบจ้วงสถาบัน

ดูยูทูปที่นี่ : https://youtu.be/l5pM2EY4ZxU

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ