นายกฯปัดเป็นต้นตอของปัญหา ยันหน้าที่ยังไม่จบ หลังถูกฝ่ายค้านจี้ลาออกกลางสภา

เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯปัดเป็นต้นตอของปัญหา ยันหน้าที่ยังไม่จบ หลังถูกฝ่ายค้านจี้ลาออกกลางสภา

โดย

28 ต.ค. 2563

1.2K views

การประชุมร่วมรัฐสภา สมัยวิสามัญ เพื่อหาทางออกประเทศ วันสุดท้าย นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ทำหน้าที่ประธานการประชุม

โดยยังคงเปิดให้สมาชิกรัฐสภาสลับกันอภิปรายอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง ส.ส.ฝ่ายค้านส่วนใหญ่อภิปรายโจมตี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมเรียกร้องให้ลาออก

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณสมาชิกรัฐสภา ที่ได้แสดงความคิดเห็น เสนอแนะทางออกจากสถานการณ์ทางการเมืองหลายประเด็นให้กับรัฐบาล ยืนยันจะนำความเห็นไปพิจารณาปฏิบัติให้สอดคล้องกับสถานการณ์ความเป็นจริง ปฏิเสธว่าตนคือต้นตอของปัญหาตามที่ถูกโจมตี ส.ส.ฝ่ายค้านเอาแต่พูดเรื่องรัฐประหาร ยึดอำนาจ แต่ไม่เคยพูดถึงเผด็จการรัฐสภาที่เกิดก่อนหน้านั้น ถ้าลืมว่าเกิดอะไรขึ้นในปี 2557 ก็ให้ไปทบทวนใหม่

พร้อมกล่าวว่า หลังจากรับฟังความเห็นแล้วจะสนับสนุนแก้ไขรัฐธรรมนูญตามความเห็นของสมาชิกรัฐสภาโดยจะนำความเห็นจากทั้งฝ่ายที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยมาพิจารณา เพราะนายกรัฐมนตรีคนเดียวไม่สามารถแก้ไขได้ ซึ่งถือเป็นการเปิดเวทีรับฟังความเห็นรูปแบบหนึ่ง เมื่อถึงเวลาเปิดก็ต้องเปิด ทุกอย่างต้องมีขั้นตอนและวิธีการที่รัดกุม

ส่วนข้อเสนอแนะจะเห็นเป็นรูปธรรมหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ก็ต้องนำไปศึกษาต่อไป และเมื่อถามว่าหลังจากศึกษาแล้วสถานการณ์จะคลี่คลายหรือไม่ นายกรัฐมนตรีระบุเพียงว่า ไม่ใช่นายกฯคนเดียวที่จะต้องทำและแก้ปัญหา จากนั้นกลับออกจากรัฐสภา

ดูยูทูปที่นี่ : https://youtu.be/Y6txLL0oVs0

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ