ดราม่า ป้าตบเด็กใส่ชุดนร. ฉุนไม่ยืนเคารพธงชาติ ครูพาแจ้งความซ้ำโดนด่า เข้าข้างเด็ก

ข่าวโซเชียล

ดราม่า ป้าตบเด็กใส่ชุดนร. ฉุนไม่ยืนเคารพธงชาติ ครูพาแจ้งความซ้ำโดนด่า เข้าข้างเด็ก

โดย

28 ต.ค. 2563

181.2K views

โลกออนไลน์แชร์คลิปวิดีโอ เผยให้เห็นหญิงรายหนึ่ง เข้าไปตบนักเรียนหญิงกลางสถานีรถไฟ ในจ.พระนครศรีอยุธยา เนื่องจากไม่ยืนเคารพธงชาติ โดยหญิงรายดังกล่าว ตะโกนต่อว่าว่า “เป็นเด็กนักเรียนซะเปล่า ใส่ชุดนักเรียนเนี่ย”

เจ้าของคลิปชี้แจงว่าหญิงในคลิปได้เข้าไปตบนักเรียน สาเหตุมาจากไม่ยืนเคารพธงชาติ หลังเกิดเหตุมีคนเข้าไปช่วยเด็กนักเรียนหญิงคนดังกล่าวแล้ว จากนั้นทางครูและผู้ปกครองนำนักเรียนหญิงไปแจ้งความดำเนินคดีแล้ว

โดยคุณครูที่พาเด็กนักเรียนหญิงคนนี้ไปแจ้งความ ได้โพสต์ภาพในไอจีสตอรี่ของคุณครูคนนี้ ที่ใช้ชื่อไอจีว่า nightisnaturalist156 โดยครูโพสต์ตอนอยู่ที่สถานีตำรวจ พร้อมเขียนข้อความว่า “เป็นครูต้องปกป้องผลประโยชน์ของนักเรียน” หลังจากนั้นก็โพสต์ข้อความในสตอรี่อีกว่า “แล้วยังไงรู้มั้ย ฉันโดนแม่ค้าด่าว่า ครูเหี้_ เข้าข้างเด็ก”

จากเหตุดังกล่าวนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ได้เข้าไปสอบถามความคืบหน้า ซึ่งนายวิโรจน์ ได้โทรศัพท์ไปคุยกับร้อยเวร เจ้าของสำนวน ที่ สภอ.อยุธยา และทางร้อยเวรได้ส่งตัวนักเรียนไปตรวจร่างกายแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ยืนยันจะอำนวยความยุติธรรมให้กับนักเรียนอย่างแน่นอน โดยวันนี้ (28 ต.ค.) จะดำเนินการสอบสวนต่อไป

ด้าน นายทวิวงศ์ โตทวิวงศ์ แกนนำกลุ่มคณะราษฎรอยุธยา เปิดเผยว่า เหตุการณ์การใช้ความรุนแรงกับคนที่คิดเห็นต่าง ไม่ว่าจะเป็นใครกับใครหรือกลุ่มไหน โดยเฉพาะการที่ผู้ใหญ่ใช้ความรุนแรงกับเยาวชนที่มีความคิดเห็นต่าง แบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้นในสังคมไทย จะมาบอกว่าเป็นการสั่งสอนเด็กก็ฟังไม่ขึ้น ควรใช้เหตุและผลมากกว่า อย่าใช้กำลังในการปลูกฝังอะไรให้กับเด็กหรือคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดเห็นต่าง

จึงอยากเรียกร้องให้เหตุการณ์นี้เป็นบรรทัดฐานของสังคมไทย ทางกลุ่มคณะราษฎรอยุธยาเรามีทีมทนายความ พร้อมเข้าไปให้ความช่วยเหลือน้องนักเรียนตลอดเวลา อยู่ระหว่างการประสานงาน ทั้งนี้ เรื่องที่เกิดขึ้นทางกลุ่มจะนำไปใช้ปราศรัยในจัดกิจกรรมร่วมกันลอยกระทงกับคณะราษฎรอยุธยา ในวันที่ 30 ต.ค.นี้ บริเวณโบราณสถานป้อมเพชรต่อไป

ดูยูทูปที่นี่ : https://youtu.be/Var7SabkM6Q

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ