ดอยอินทนนท์หนาว แตะเลขตัวเดียว 9.8 องศา - แห่ชมทะเลหมอกหลายจังหวัด อากาศเย็นสบาย

สังคม

ดอยอินทนนท์หนาว แตะเลขตัวเดียว 9.8 องศา - แห่ชมทะเลหมอกหลายจังหวัด อากาศเย็นสบาย

โดย

28 ต.ค. 2563

886 views

บรรยากาศในการเข้าสู่ฤดูหนาว ล่าสุดวันนี้ (28 ต.ค.63) อุณหภูมิบนยอดดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ เหลือเลขตัวเดียว 9.8 องศาเซลเซียส ส่วนที่ภาคอีสาน ภูกระดึง จ.เลย 10 องศาเซลเซียส

ส่วนที่ลำปาง มีหมอกหนาวหนาทึบ ปกคลุมถนน เจ้าหน้าที่ต้องเตือนให้ผู้ใช้รถระมัดระวัง การขับขี่ถนนสายหลักผ่านหุบเขา ทัศนวิสัยในการมองเห็นต่ำ เช่น ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์สายลำปาง - เชียงใหม่ , ถนนสายลำปาง - งาว – พะเยา , ถนนสายลำปาง - เด่นชัย แพร่ และถนนพหลโยธินสายลำปาง - ตาก

ขณะที่บรรยากาศของการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดลำปาง ในช่วงฤดูหนาวคึกคัก โดยเฉพาะยอดดอยกิ่วฝิ่น ซึ่งดอยกิ่วฝิ่นเป็นยอดดอยสูงในเขตอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง ซึ่งเป็นยอดเขาสูง 1,517 เมตร ยังมีนักท่องเที่ยวขึ้นไปยอดดอยเพื่อชมพระอาทิตย์ขึ้น และทะเลหมอก กางเต็นท์พักค้างคืน สัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็น โดยอุณหภูมิต่ำสุดบนดอยกิ่วฝิ่น เช้าวานนี้ (27 ต.ค.) อยู่ที่ 17 องศาเซลเซียส

ส่วนที่พิษณุโลก บ้านใหม่ร่องกล้า ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย ซึ่งเป็นหมู่บ้านใจกลางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เกิดฝนตกตลอดทั้งวัน ทำให้เกิดไอหมอกปกคลุมทั้งหมู่บ้าน สลับกับมีลมโชยตลอดเวลา อุณหภูมิในช่วงกลางวันอยู่ที่ 14 องศาเซลเซียส

ลงใต้ที่พังงา มีภาพมุมสูงทะเลหมอกยามเช้า ท่ามกลางหุบเขารอบด้าน ในช่วงเช้าๆ ของทุกวันจะมีทะเลหมอกพร้อมกับอากาศที่กำลังเย็นสบาย เหมาะสำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยว ที่ต้องการความสงบ แนววิถีชุมชน เชิงวัฒนธรรม และแนวผจญภัย

ดูยูทูปที่นี่ : https://youtu.be/wX2IfczzI2I

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ