ฟังมุมเจ้าของหอ แจงดราม่าสาวโรงงานโดนปรับเงินยิบย่อย หลังแจ้งย้ายออก

สังคม

ฟังมุมเจ้าของหอ แจงดราม่าสาวโรงงานโดนปรับเงินยิบย่อย หลังแจ้งย้ายออก

โดย

27 ต.ค. 2563

19.4K views

ชลบุรี-ผู้ที่ใช้เฟซบุ๊กชื่อ wilayluck Pongbanrai Mook โพสต์ภาพและข้อความระบุ ถูกหอพักคิดค่าปรับ อ้างว่าสิ่งของเครื่องใช้มีความเสียหาย หลังแจ้งย้ายออก

โดยนางสาววิไลลักษณ์ พงษ์บ้านไร่ อายุ 26 ปี เจ้าของโพสต์ เล่าว่า ได้ทำการแจ้งเรื่องล่วงหน้ากับทางหอพัก ว่าจะมีการย้ายออก หลังอยู่มาปีกว่า เนื่องจากต้องการมาอยู่ใกล้ที่ทำงาน ซึ่งพนักงานได้เข้าไปสำรวจห้อง โดยมีการปรับเงินเนื่องจากมีของในห้องเสียหาย ซึ่งตอนแรกตนเองก็ยอมรับในเรื่องของที่นอน มีคราบเลอะประจำเดือนซักไม่ออก แต่ก็ได้มีการคิดเงินเพิ่มหลายจุดตามที่โพสต์ดังกล่าว

ทำให้เงินที่จ่ายมัดจำตั้งแต่เข้าอยู่ จำนวน 6,000 บาท ไม่พอ จึงได้มีการขอต่อรอง เพราะต้องนำเงินที่มีอยู่ไปจ่ายค่ามัดจำที่ใหม่ ซึ่งก็ไม่ได้รับความยินยอมและไม่ให้มีการขนของออกจากห้อง จึงได้มีการนำเงินไปจ่ายเมื่อวันที่ 25 ต.ค.ที่ผ่านมา และขนของมาไว้หอพักใหม่ และได้มีการโพสต์เพื่อเตือนก่อนเข้าพัก ควรมีการอ่านสัญญาให้ดีก่อน

ขณะที่ทางด้านนางสาวอรวรรณ ว่องไวชล อายุ 55 ปี เจ้าของหอพัก เปิดเผยว่า การที่ผู้เช่านำมาโพสต์ก่อให้เกิดความเสียหาย ทั้งที่ตอนเข้ามาอยู่ได้ให้มีการทำและอ่านสัญญาอย่างถี่ถ้วน โดยห้องนี้ เป็นห้องใหม่ ไม่เคยมีใครมาพักก่อน ค่าห้องเดือนละ 2,900 บาท พร้อมเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งผู้เช่าก็รู้ตั้งแต่แรก ในเมื่อเสียหายก็ต้องมีการชดใช้

โดยที่มีเงินมัดจำไว้ตั้งแต่ตอนแรก จำนวน 6,000 บาท เดือนสุดท้ายที่ย้ายออกทางผู้เช่าไม่ต้องจ่าย ส่วนค่าเช่าเดือนละจำนวน 2,900 บาท รวมค่าน้ำค่าไฟหักลบแล้ว ได้จ่ายค่าส่วนต่างที่ทำห้องและเฟอร์นิเจอร์เสียหาย เพียง 5,000 บาทเท่านั้น เท่ากับมีการจ่ายเพิ่มจำนวน 3,400 บาท

ซึ่งตอนจ่ายก็ไม่มีท่าทีไม่พอใจ จนมาเห็นอีกทีมีการโพสต์เรื่องดังกล่าวอย่างเสียหาย จนทำให้ตนเองรู้สึกเครียดมาก ทั้งนี้ อยากให้ทางโซเชียลฟังความทั้งสองข้าง ซึ่งในเรื่องของคดีตนเองจะพิจารณาทั้งผู้โพสต์และผู้ที่มาคอมเม้นที่ทำให้เสียหายเป็นรายๆ ไป

ดูยูทูปที่นี่ :  https://youtu.be/F5YBfqUTltY

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ