'มูลนิธิกระจกเงา' เปิดสายด่วนรับฟัง หลังเกิดความเห็นต่างการเมือง ระหว่างเด็กและพ่อแม่

สังคม

'มูลนิธิกระจกเงา' เปิดสายด่วนรับฟัง หลังเกิดความเห็นต่างการเมือง ระหว่างเด็กและพ่อแม่

โดย

26 ต.ค. 2563

600 views

จากสถานการณ์การการชุมนุม ทำให้เกิดความคิดเห็นทางการเมืองที่ไม่ตรงกันนั้น ทางมูลนิธิกระจกเงา ได้มีความกังวลกับเหตุการณ์ดังกล่าว ไม่อยากให้เกิดภาพปัญหาที่เด็กจะต้องออกจากบ้านไป เนื่องจากมีความเห็นทางการเมืองไม่ตรงกับผู้ปกครอง ทั้งนี้ทางมูลนิธิกระจกเงาจึงได้เปิดสายด่วนสำหรับเด็กและเยาวชน ที่มีปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองภายในบ้าน 
โดยวันนี้ (26 ต.ค.) นายเอกลักษณ์ หลุ่มชมแข หัวหน้าศูนย์ข้อมูลคนหาย เพื่อต่อต้านการค้ามนุษย์ของมูลนิธิกระจกเงา  กล่าวว่า สาเหตุที่ต้องเปิดสายด่วนขึ้นมา เพราะไปพบปัญหาการเห็นต่างทางการการเมืองภายในครอบครัว มีโอกาสจะผลักให้เด็กหนีออกจากบ้านไป จึงอยากเป็นสื่อกลางให้เด็กสามารถพูดคุยกับคุณพ่อคุณแม่ได้ เพื่อลดความขัดแย้งที่จะนำไปสู่การทะเลาะ 
ส่วนการช่วยเหลือจะให้คำแนะนำผู้ที่มาปรึกษาเพื่อนำไปบอกเล่า  แต่หากเด็กอธิบายไม่ได้ก็พร้อมที่จะเป็นตัวกลางในการพูดคุยกับพ่อแม่ผู้ปกครองของเด็ก ทั้งนี้ได้มีการให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ตั้งแต่ที่มีการเปิดสายด่วนมา 4 วัน พบว่ามีคนมาปรึกษา 8 กรณี เป็นเยาวชนอายุ 15-18 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มที่กล้ำกลึ่งอยากจะออกไปชุมนุม แต่ว่าพ่อแม่ผู้ปกครองไม่เห็นด้วย  
ทั้งนี้ช่องทางที่การรับคำปรึกษาสามารถติดต่อได้ที่ เบอร์โทร : 06-3363-6014 หรือ อีเมล์ : info@backhome.org หรือทาง Facebook : ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา
ชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/HrSaQE_2JsY

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ