คณะอาจารย์ มธ. เข้าเยี่ยมแกนนำพร้อมอ่านแถลงการณ์ 3 ข้อ - ลุยเดินหน้าเพิ่มวงเงินประกัน

เลือกตั้งและการเมือง

คณะอาจารย์ มธ. เข้าเยี่ยมแกนนำพร้อมอ่านแถลงการณ์ 3 ข้อ - ลุยเดินหน้าเพิ่มวงเงินประกัน

โดย

26 ต.ค. 2563

2.2K views

คณาจารย์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กลุ่มคณะอาจารย์นำหนังสือเรียนส่งให้แพนกวินและคุ้มภายในเรือนจำ ขณะที่ทนายความเตรียมเพิ่มวงเงินประกันตัว 
วันที่ 26 ต.ค. กลุ่มคณาจารย์และนักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เข้าเยี่ยมแนะนำหนังสือเรียนและหนังสือวิชาการต่างๆ ให้กับ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ที่ถูกคุมตัวอยู่ภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ และ นางสาวปนัสญา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง ที่ถูกคุมตัวอยู่ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง พร้อมอ่านแถลงการณ์ 3 ข้อ ได้แก่ 1.ขอให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติต่อนักศึกษา โดยดูแลสวัสดิภาพการดำเนินชีวิต และสามารถเข้าถึงหนังสือ ตำราเรียน และคำบรรยาย ที่เพื่อนและคณาจารย์ส่งมอบให้ตลอดเวลาที่อยู่ภายในเรือนจำ / 2. ขอให้ศาลพิจารณาให้ได้รับการประกันตัว เนื่องจากนักศึกษามีภาระต้องเข้ารับการศึกษา / และ 3. ขอให้สังคมเคารพด้านการแสดงออกของนักศึกษา หยุดสร้างวาทกรรม เกลียดชัง และ ยุยงปลุกปั่น ต่อการเคลื่อนไหวของนักศึกษา ซึ่งมีแนวโน้มจะนำไปสู่ความรุนแรง และขอให้สังคมเคารพสิทธิตามระบบประชาธิปไตย
ด้านนายประจักษ์ ก้องเกียรติ อาจารย์คณะรัฐศาสตร์ กล่าวว่า กลุ่มคณาจารย์และผู้ปกครอง เข้าเยี่ยม 2 คนนักศึกษาทั้งสองคนที่ถูกควบคุม หลังย้ายมาจากเรือนจำธัญบุรี ซึ่งวันนี้ทนายความจะเพิ่มหลักทรัพย์เป็นเงินสดที่ใช้ประกันตัวในวงเงินที่มากขึ้น พร้อมระบุนักเรียนทั้งสองคนเป็นเด็กเรียนดี โดยเฉพาะ เพนกวิน ได้รับเกียรตินิยม นอกจากนี้ยังเป็นห่วงในเรื่องสุขภาพ เนื่องจากทั้งสองคนมีอาการป่วย โรคหอบหืด และไมเกรน จึงเกรงว่าสุขภาพจะทรุดโทรมช่วงที่อยู่ภายในเรือนจำ ซึ่งที่ผ่านมา ทนายความ ได้มีการยื่นอุทธรณ์ประกันตัว แต่ศาลไม่รับพิจารณา จึงจะยื่นประกันตัวอีกครั้งในวันนี้ และเชื่อว่าศาลจะเมตตา 
อย่างไรก็ตามหากศาลพิจารณาให้ประกันตัว โดยกำหนดเงื่อนไขในการปล่อยตัวชั่วคราว จะให้เป็นเรื่องของทนายความ แต่เชื่อว่าทั้งสองคนไม่มีพฤติกรรมหลบหนี เนื่องจากที่ผ่านมาทั้งสองคนเข้าต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรมทุกคดี 
นอกจากนี้ยังมีภาพของ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้เดินทางเข้าไปยัง เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร และทัณฑสถานหญิงกลาง  เพื่อตรวจสอบการเป็นอยู่ของผู้ต้องขัง และการรักษาความปลอดภัยต่างๆ ภายหลังที่กลุ่มผู้ชุมนุมได้เดินทางมาปักหลักปราศรัยเมื่อหลายวันก่อน
นายสมศักดิ์ ยังได้มีการพูดคุยกับแกนนำผู้ชุมนุม อย่าง นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง, นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน, นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ ระยอง  แต่การพูดคุยเป็นเรื่องอะไรยังไม่มีการเปิดเผย
ชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/NcXD8l9PCVQ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ