เริ่มเดือด! ฝ่ายค้าน อัด! ปัญหาการเมืองทั้งหมดเพราะนายกฯ ซัด รบ.เสนอญัตติบิดเบือน โยนความผิดให้ปชช.

เลือกตั้งและการเมือง

เริ่มเดือด! ฝ่ายค้าน อัด! ปัญหาการเมืองทั้งหมดเพราะนายกฯ ซัด รบ.เสนอญัตติบิดเบือน โยนความผิดให้ปชช.

โดย

26 ต.ค. 2563

2.6K views

เริ่มเดือด! ฝ่ายค้าน อัด! ปัญหาการเมืองทั้งหมดเพราะนายกฯ ซัดรบ.เสนอญัตติบิดเบือน โยนความผิดให้ประชาชน ขณะ'บิ๊กตู่' รับประเทศต้องเปลี่ยน แต่ไม่ทำลายรากเหง้า 
วันที่ 26 ต.ค. บรรยากาศบรรยากาศประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญ อภิปรายทั่วไป ตามมาตรา 165 เพื่อหาทางออกประเทศ จากสถานการณ์การชุมนุม ซึ่งเป็นวันแรกได้เริ่มไปแล้วประมาณ 2 ชั่วโมง ฝ่ายค้ายได้มีการอภิปราย ชี้ว่าปัญหาสถานการณ์ทางการเมืองทั้งหมดเกิดขึ้น เป็นผลมาจากการที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีสืบทอดอำนาจ คสช.  เข้ามาดำรงตำแหน่ง 
ขณะที่นายรัฐมนตรีเอง ไดพยายามชี้แจง พร้มกับยอมรับว่าประเทศชาตินั้นจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลง แต่ต้องเป็นไปอย่างมีเหตุมีผล ไม่ทำลายรากเหง้าของตัวเอง 
ขณะที่ พรรคก้าวไกล นำการอภิปรายโดย นายพิจารณ์ เชาวพัฒนพงษ์ ชี้ว่า การเสนอญัตติ ขออภิปรายครั้งนี้ รัฐบาล มีความบิดเบือน พยายามอ้างถึงสถานการณ์ โรคระบาดโควิด ในการชุมนุมทางการเมือง และบิดเบือนว่าประชาชนขัดขวางขบวนเสด็จพระราชดำเนิน ซึ่งถือเป็นความพยายามโยนความผิดให้ประชาชน เป็นการเติมเชื้อไฟ เพราะในข้อเท็จจริง นายพิจารณ์ ระบุว่า ผู้ชุมนุมพยายามหลีกเลี่ยงการชุมนุมในเส้นทางเสด็จพระราชดำเนินแล้ว
ด้านนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา พยายามห้าม สมาชิก อภิปรายพาดพิงถึงบุคคลภายนอก รวมถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ ตามข้อบังการประชุม เพราะเป็นฝ่ายที่ไม่สามารถมาชี้แจงได้ และเชื่อ ว่า ส.ส. – ส.ว. ทุกคน มีวุฒิภาวะเพียงพอ แต่ขอให้พุ่งเป้าไป แสดงความเห็นไปที่นายกรัฐมนตรี แทน เพราะ นายกรัฐมนตรีจะเป็นฝ่ายรับฟังความเห็นตลอดการประชุมครั้งนี้

ชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/LhuqfLRxUzQ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ