จับตา! ประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญ หาทางออกวิกฤตการเมือง

เลือกตั้งและการเมือง

จับตา! ประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญ หาทางออกวิกฤตการเมือง

โดย

26 ต.ค. 2563

678 views

วันที่ 26 ต.ต. ที่อาคารรัฐสภา บรรยากาศประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญ อภิปรายทั่วไป ตามมาตรา 165 เพื่อหาทางออกประเทศ จากสถานการณ์การชุมนุม โดยกำหนดให้มีการประชุม 2 วัน คือวันที่ 26 ต.ค. และวันที่ 27 ต.ค. 63 มีการกำหนดกรอบเวลาอภิปรายไว้ทั้งหมด 4 ฝ่าย และมี 23 ชั่วโมงของ 2 วัน คือ ฝ่ายรัฐบาล อาทิ คณะพรัฐมนตรี 5 ชั่วโมง และพรรคร่วมรัฐบาล 5 ชั่วโมง, ฝ่ายค้าน 8 ชั่วโมง, สว. 5 ชั่วโมง
โดยฝ่ายรัฐบาลได้มีการกำหนดกรอบการพิจารณาไว้ทั้งหมด 3 ประเด็น อาทิ 1.สถานการณ์โควิด-19 2.เรื่องการขวางขบวนเสด็จ เมื่อวันที่ 14 ต.ค. 63  และ 3.เรื่องของการชุมนุม 
ด้าน นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา กล่าวเปิดการประชุมร่วมรัฐสภาสมัยวิสามัญ  กล่าวว่า การประชุมในครั้งนี้ เป็นไปตามมาตรา 165 ของรัฐธรรมนูญของราชอาณาจักรไทย เพื่อรับฟังความเห็นของสมาชิรัฐสภา ซึ่งสมาชิกสามารถหยิบยกเรื่องใดก็ได้มาอภิปราย ใน 3 เรื่องที่รัฐบาลกำหนดขึ้นมา พร้อมกับย้ำว่าทุกคนมีหน้าที่ต้องปฏิบัติตามข้อบังคับของการประชุม 
ทั้งนี้ในส่วนของการรักษาความปลอดภัยที่บริเวณรอบรัฐสภา นายชวน ยืนยันว่า ส่วนตัวไม่เห็นความจำเป็นที่ต้องนำกำลังตำรวจเข้าไปอยู่ในพื้นที่ของรัฐสภา 
ชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/v64ewwb5DZ4

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ