อัปเดตอาการ ‘เจ้าหมอก’ หมาถูกไฟคลอกจากก๊าซระเบิด - นางเอกสาวช่วยโพสต์ตามหา ‘ข้าวปั้น’ น้องหมาที่หายไป

สังคม

อัปเดตอาการ ‘เจ้าหมอก’ หมาถูกไฟคลอกจากก๊าซระเบิด - นางเอกสาวช่วยโพสต์ตามหา ‘ข้าวปั้น’ น้องหมาที่หายไป

โดย

25 ต.ค. 2563

3K views

จากเหตุการณ์ท่อส่งก๊าซระเบิดในนิคมอุตสาหกรรมเอเชีย (สุวรรณภูมิ) ที่ จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 22 ต.ค. มีผู้เสียชีวิต 3 ราย รวมถึง คุณยายละมัย กลมอ่อน อายุ 85 ปี ตามที่ข่าวสดเสนอข่าวไปแล้วนั้น
ต่อมาทีมกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูที่เข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบเหตุดังกล่าว ให้ข้อมูลผู้สื่อข่าวว่า คุณยายผู้เคราะห์ร้ายเลี้ยงสุนัขอยู่ 4 ตัว ได้แก่ เจ้าหมอก เจ้าบ๊อบบี้ เจ้าข้าวปั้น และ เจ้าแบล็ก
เจ้าหมอกเป็นตัวที่นักร้องสาว จ๊ะ อาร์สยาม แจ้งกับเพจ เรารักแปดริ้ว เมื่อวันที่ 23 ต.ค. ว่าจะช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลให้ทั้งหมด ส่วนเจ้าบ๊อบบี้ และเจ้าแบล็ก มีผู้ช่วยเหลือแล้ว เหลือเจ้าข้าวปั้นที่ยังตามหาอยู่
นอกจากนี้เมื่อ วันที่ 24 ต.ค. ผู้ใช้เฟซบุ๊ก บางพลีน้อย สองห้า พร้อมทีมงานกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูที่ช่วยน้องบ๊อบบี้ ออกมาจากที่เกิดเหตุ เดินทางไปเยี่ยมเยียนและดูอาการพร้อมพูดคุยกับคุณหมอเจ้าของไข้ผู้ดูแลบ๊อบบี้ ถึงอาการบาดเจ็บ คุณหมอโกนขนบางส่วน เพื่อทำความสะอาดแผลสดและรักษาผิวหนังที่เกิดจากการได้รับความร้อน ทั่วตัว เพื่อไม่ให้แผลเกิดการติดเชื้อเพิ่ม แต่ขณะนี้บ๊อบบี้ยังคงมีไข้สูง ต้องเฝ้าดูอาการวันต่อวันและยังคงหายใจแรงถ้าอาการไข้ไม่ลด คุณหมอก็จะตรวจเลือดและพิจารณาหาสาเหตุและแนวทางการรักษาต่อไป
อย่างไรก็ตาม บ๊อบบี้ยังคงร่าเริง เดินได้ปกติ ขับถ่ายดี กินอาหารได้เยอะและกินเก่งมาก เมื่อเห็นทีมกู้ภัยของมูลนิธิฯที่เคยช่วยเหลือตน ก็แสดงอาการดีใจ เดินออกมาหาและให้จับเล่นพร้อมเลียมืออย่างเป็นมิตร
ล่าสุดนักแสดงสาว อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ ช่วยโพสต์ตามหาน้องข้าวปั้น สุนัขที่หายจากบ้านคุณยายที่ได้รับผลกระทบรุนแรงจากแก๊สระเบิด เมื่อวันก่อน โพสต์ภาพของข้าวปั้นพร้อมระบุข้อความว่า “ด่วนที่สุดค่ะ ใครพบเห็น ติดต่อทีมงาน เก๋ด้วยนะคะ Posted @withregram • @thevoicefoundation ทางมูลนิธิเดอะวอยซ์ ได้ประสานงานกับทางคุณฝน FB: Vanistar Vicki Munejina ผู้ลงโพสต์ตามหาน้องข้าวปั้น 1 ใน 3 ชีวิตบ้านคุณยายที่ได้รับผลกระทบรุนแรงจากแก๊สระเบิด ตอนนี้น้องข้าวปั้นเป็นเพียงตัวเดียวที่หายไป และมีคนพบล่าสุดที่ตลาดไม้หน้าวัดเปร็ง ผู้พบเจอบอกว่าน้องมีบาดแผลฉกรรจ์ และหนักสาหัส เราอยากขอความร่วมมือจากคนในพื้นที่ร่วมช่วยกันมองดูน้องทีนะคะ ทางมูลนิธิจะช่วยน้องมารักษาตัวก่อน และรอทางบ้านพร้อมรับกลับอีกที หากท่านใดพบ แจ้งได้ทันทีที่ line id: @thevoicecase ค่ะ #ตามหาข้าวปั้นจากแก๊สระเบิด”
ชมผ่านยูทูบได้ที่นี่ : https://youtu.be/jpuuNQMHwhA

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ