คลินิกแก้หนี้ ปรับยา 2 สูตรใหม่ 'ลดดอก-พักหนี้' ขยายเวลาถึง มิ.ย.64

เศรษฐกิจ

คลินิกแก้หนี้ ปรับยา 2 สูตรใหม่ 'ลดดอก-พักหนี้' ขยายเวลาถึง มิ.ย.64

โดย

25 ต.ค. 2563

6.6K views

นางธัญญนิตย์ นิยมการ ผู้ช่วยผู้ว่าการสายกำกับสถาบันการเงิน 2 ธนาคารแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า คณะกรรมการกำกับดูแลโครงการคลินิกแก้หนี้ ได้ประชุมเพื่อประเมินผลมาตรการช่วยเหลือที่เรียกว่า ยา 2 สูตร
คือ การลดดอกเบี้ยและการพักชำระหนี้ ซึ่งได้ดำเนินการใน 6 เดือนที่ผ่านมา (เม.ย.- ก.ย. 2563) ผลที่ออกมาโดยรวมถืออยู่ในระดับที่น่าพอใจ ลูกหนี้ของคลินิกแก้หนี้ส่วนใหญ่ประมาณ 94% ยังจ่ายชำระค่างวดอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่กลุ่มที่ได้รับผลกระทบและพักชำระหนี้มีเพียง 6% เท่านั้น
แต่เมื่อมองไปข้างหน้า เศรษฐกิจไทยยังมีแนวโน้มที่ไม่แจ่มใสนัก และยังมีความไม่แน่นอนอยู่มาก คณะกรรมการฯ จึงขยายมาตรการช่วยเหลือออกไปอีก 9 เดือน จนถึงเดือนมิถุนายน 2564 เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระทางการเงินของลูกหนี้ในช่วงที่ยากลำบาก แต่ได้ปรับปรุงแนวทางการช่วยเหลือให้ตรงจุด และมีประสิทธิภาพมากขึ้น 
โดยลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบ มีรายได้และสภาพคล่องลดลง บางรายตกงาน กลุ่มนี้จะได้รับยาขนานแรก โดยเข้าไปในเว็บไซต์ www.คลินิกแก้หนี้.com และกรอกข้อมูลแสดงความจำนง
ส่วนกลุ่มที่สอง คือ ลูกหนี้ที่ยังพอชำระค่างวดได้ จะได้รับยาขนานที่สอง คือ ลดดอกเบี้ยให้ 1-2% ดอกเบี้ยที่ทางคลินิกแก้หนี้ได้ลดให้ลูกหนี้ในโครงการเพิ่มเติมจะถูกนำไปตัดเงินต้น ซึ่งจะทำให้ยอดหนี้ทั้งหมดลดลงเร็วขึ้นด้วย
ชมผ่านยูทูบได้ที่นี่ : https://youtu.be/oGduf3yVm30

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ